ข่าว

ก.ยุติธรรม ปรับลดคนมาทำงาน เน้น Work form Home

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.ยุติธรรม สั่งปลัด ก.ยุติธรรม ออกระเบียบทำงาน ปรับลดคนเข้าออฟฟิศ เน้น Work form Home

 

 

               รมว.ยุติธรรม สั่งปลัด ก.ยุติธรรม ออกระเบียบทำงาน ปรับลดคนมาทำงานเน้น Work form Home ให้ผู้บริหารประชุมผ่านวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ จัดบิ๊กคลีนนิ่งทำความสะอาดสม่ำเสมอ สั่งกักตัวผู้เกี่ยวข้อง-กลุ่มเสี่ยง

 

อ่านข่าว อสส. ขู่ กักตุน แมสก์-ไข่ ช่วงโควิด-19 โทษหนัก

 

               วันที่ 1 เม.ย.2563 ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงมาตรการของกระทรวงยุติธรรมภายหลังพบเจ้าหน้าที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า ขณะนี้นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้สั่งการให้ปลัดกระทรวงยุติธรรมออกระเบียบการทำงานภายในกระทรวง คือ 

 

               1. ลดจำนวนคนทำงานในทุกหน่วยลงเหลือเพียง 20% โดยให้เน้นการทำงานที่บ้าน แต่ต้องเตรียมพร้อมหากมีเรื่องด่วนและจำเป็นต้องพร้อมเข้ามาทำงานได้ทันที 

 

ก.ยุติธรรม ปรับลดคนมาทำงาน เน้น Work form Home

 

               2. ผู้บริหารให้เน้นการใช้วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ในการประชุมและสั่งงาน 

 

               3. มีการทำบิ๊กคลีนนิ่งและทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในสำนักงานบ่อยๆ ในส่วนที่มีปัญหาพบผู้ติดเชื่อเราได้สั่งปิดในส่วนนั้นไปเลย 

 

               4. ให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ตรวจสอบอาคาร โดยเฉพาะชั้น 6 ที่เป็นสถานที่ทำงานของผู้ติดเชื้อ ดูการเข้าออกของกระแสลมพบว่าส่วนนี้เป็นห้องปิด เปิดหน้าต่างไม่ได้ ซึ่งทางสถาบันฯ ยืนยันว่า เชื้อไวรัสลอยมาตามช่องแอร์ไม่ได้ โดยได้ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อแล้ว ทำให้เราอุ่นใจได้ในระดับหนึ่ง 

 

               5. ผู้ข้องเกี่ยวกับผู้ติดเชื้อ กลุ่มเสี่ยง เราได้สั่งการให้กักตัวเพื่อรอดูอาการ

 

               "กระทรวงยุติธรรมไม่ได้นิ่งนอนใจในความปลอดภัยของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทำงานในกระทรวง เราได้ออกมาตรการอย่างเข้มงวด และทำตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเข้มข้น ในส่วนของผู้ที่ยังทำงานอยู่ เราได้กำชับให้ปฏิบัติตามมาตรการ รักษาระยะห่างทางสังคม สวมใส่หน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์สม่ำเสมอ โดยเราจะต้องไม่ประมาท" ว่าที่ ร.ต.ธนกฤตฯ กล่าว

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ