ข่าว

ส่อง ดาราใจบุญ พาเหรด"บริจาคสู้โควิด" ฝ่าวิกฤตร้อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หล่อ สวย" ดาราใจบุญพาเหรด"บริจาคสู้โควิด" ร่วมเป็นกำลังใจบุคลากรทางกาแพทย์ฝ่าวิกฤตไวรัสมรณะ

 

1 เมษายน 2563 เชื้อมรณะไวรัส"โคโรนา 2019หรือโควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนัก ผลจากเหตุการณ์หวาดผวาครั้งนี้ ส่งผลให้ผู้คนต่างหาอุปกรณ์ต่าง ๆ มาป้องกันตนเอง.....ทั้งหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์  ถุงมือ ฯลฯ ทำให้มีการกักตุน ขาดแคลน มาอย่างต่อเนื่อง 

 

อ่านข่าว  สถานการณ์ไม่นิ่ง  ลุ้นกันอีกเย็นนี้ กทม.ปิดจุดเสี่ยงเพิ่ม ?

2 ชั่วโมงพิเศษ  ลดเสี่ยงโควิด สำหรับผู้สูงอายุ-ผู้พิการ   

เป็นตัวเลขที่น่ากลัว ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลกพุ่งเกิน 8 แสนคน

ตอบแทนความเสียสละ"ภัทราวดี มีชูธน"ยกอพาร์ทเม้นท์ ให้แพทย์-พยาบาล เข้าพัก 

แบบนี้น่าหวดกว่า พปชร.ห่วงร้านสะดวกซื้อจุดเสี่ยงแพร่เชื้อจี้ป้องกัน 

 

สภาพดังกล่าวกระทบถึงบุคคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาล เนื่องจากอุปกรณ์ทางการแพทย์ ไม่เพียงพอ กระนั้นท่ามกลางสถานการณ์วิกฤต ฉุกเฉิน ในขณะนี้ มีหลายฝ่ายต่างออกมาบริจาคหรือให้ความช่วยเหลือ"นักรบเสื้อกาวน์"รวมไปถึงกลุ่มศิลปิน ดารา 

 

 

ส่อง ดาราใจบุญ พาเหรด"บริจาคสู้โควิด" ฝ่าวิกฤตร้อน

 

 

ดังเช่น "ณเดชน์  คูกิมิยะ" บริจาคเงิน 2.5 ล้านให้โรงพยาบาล ต่างจังหวัด คือภาคใต้และขอนแก่น  
 
โดย ณเดชน์ ได้มอบเงินทั้งหมดแบ่งเป็น 6 โรงพยบาล  ได้แก่ 

 

1. รพ.สุราษฯ ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 807-0-90768-1 ชื่อบัญชี บัญชีเงินบริจาคโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ร่วมบริจาค 400,000 บาท

2. รพ.ปัตตานี ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 907-3-03183-4 ชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลปัตตานี (โควิด-19)  สิ่งของอื่นๆที่มีความต้องการ - เครื่องช่วยหายใจ (ประมาณ 800,000 บาท)  ร่วมบริจาค 400,000 บาท

3. รพ.ยะลา ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 932-3-32123-0 ชื่อบัญชี อุปกรณ์การเเพทย์สู้โควิดเพื่อชาวยะลา ร่วมบริจาค 400,000 บาท 

4. รพ.ตรัง ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 432-0-00448-7 ชื่อบัญชี เงินบริจาคของโรงพยาบาลตรัง ร่วมบริจาค 400,000 บาท

5. รพ.สงขลานครินทร์ ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 641-0-20858-8 ชื่อบัญชี รวมน้ำใจไทย สู้ภัย โควิด 19 ร่วมบริจาค 400,000 บาท

6  โรงพยบาลขอนแก่น ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 4050713349 ชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลขอนแก่น  ร่วมบริจาค 500,000 บาท  รวมเป็นเงิน 2,500,000 บาท

 

 

ส่อง ดาราใจบุญ พาเหรด"บริจาคสู้โควิด" ฝ่าวิกฤตร้อน

 

 

เมื่อมี"ณเดชน์"ก็ต้องมีนางเอกสาวขวัญใจคนไทยอย่าง "ญาญ่า" อุรัสยา ได้ตัดสินใจบริจาคเงิน 3 ล้านบาท เพื่อมอบให้กับ 6 รพ. รพ.ละ 500,000 บาท ได้แก่ 

 

 

ส่อง ดาราใจบุญ พาเหรด"บริจาคสู้โควิด" ฝ่าวิกฤตร้อน

 

    -  มูลนิธิ100ปีโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา 
    -  ศิริราชมูลนิธิศิริราชมูลนิธิ (ศิริราชสู้ภันโควิด) 
    -  มูลนิธิรามาธิบดี 
    -  มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า
    -   สถาบันบำราศนราดูร
    -  โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ (กองทุนบริจาค)

 

 

ส่อง ดาราใจบุญ พาเหรด"บริจาคสู้โควิด" ฝ่าวิกฤตร้อน

 

 

นอกจากนี้"นักแสดงหนุ่มดาวรุ่ง"มิว" ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์ พร้อมด้วยน้องชายคนสนิท "กลัฟ" คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ ได้มอบเงินช่วยเหลือให้กับโรงพยาบาลชลบุรี ซึ่งถือเป็นโรงพยาบาลหลักของจังหวัดชลบุรี  ซึ่งได้ชวนกลุ่มแฟนคลับบริจาคเงินกว่า 105,000 บาท  

 

 

ส่อง ดาราใจบุญ พาเหรด"บริจาคสู้โควิด" ฝ่าวิกฤตร้อน

 


ด้าน"แต้ว"ณฐพร เตมีรักษ์ ก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้คุณหมอ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ ร่วมบริจาคเงิน 3 ล้าน ให้โรงพยาบาลสู้โควิด รวมถึงซื้อหน้ากากอนามัย และ PPE Suit  เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยนักแสดงสาวได้แจงบิลบริจาคไว้ในไอจีส่วนตัวมีดังนี้ 

 

MOOLNITHI BHU จำนวน 300,000 บาท

โรงพยาบาลสรรพสิทธิปะสงค์ 300,000 บาท

โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต 300,000 บาท

โรงพยาบาลชลบุรี 300,000 บาท

โรงพยาบาลนครพิงค์ 300,000บาท

มูลนิธิรามาธิบดี 300,000บาท

โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ สภาพกาชาดไทย (ฬ.จุฬา สะพานบุญ) 300,000 บาท

ศิริราชมูลนิธิ 300,000 บาท

มูลนิธิครอบครัวข่าว 150,000 บาท

 

 

ส่อง ดาราใจบุญ พาเหรด"บริจาคสู้โควิด" ฝ่าวิกฤตร้อน

 

ซุปตาร์ตัวแม่อย่าง"ชมพู่" อารยา เอ ฮาร์เก็ต  ได้มอบเงินให้มูลนิธิรามาธิบดีฯ จำนวนเงินกว่า 1 ล้านบาท  โดย ผู้จัดการส่วนตัว โพสต์รูปพร้อมข้อความระบุว่า "กราบขอบพระคุณ รศ.นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี และ ศ.นพ.พรชัย สิมะโรจน์ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายกิจการพิเศษ ที่สละเวลามารับเงินบริจาคของ คุณ ชมพู่ อารยา ในเข้านี้ด้วยนะคะ #เครืองช่วยหายใจรุ่น Advance servo ระบบปิดจะทำงานได้ดีกว่าระบบเปิด ช่วยผู้ป่วยโรคโควิดได้ประสิทธิภาพที่ดีกว่าคะ ขอบคุณแทนชาวรามาด้วยนะคะ @chomismaterialgirl #อนุโมทนาบุญด้วยคะ #รามาธิบดี #covid19"
 

 

ส่อง ดาราใจบุญ พาเหรด"บริจาคสู้โควิด" ฝ่าวิกฤตร้อน

 

 

ด้าน"เบลล่า"ราณี แคมเปน ได้ปรึกษากับทาง "หมอก้อง" สรวิชญ์ แพทย์ที่สัมผัสกับภัยโควิดอย่างใกล้ชิด ก่อนที่ตัดสินใจบริจาคเงินกว่า 2.5 ล้านบาท เพื่อมอบให้กับ 5 รพ. ได้แก่ ศิริราชมูลนิธิ (ศิริราชสู้ภันโควิด) , มูลนิธิรามาธิบดี, มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า, เงินบริจาคสำหรับสถาบันบำราศนราดูร  และ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ (กองทุนบริจาค) เพื่อเป็นกำลังใจในบุคลากรการแพทย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

โดยนางเอกสาวบอกว่า ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับการระบาดของไวรัสร้ายนี้มาตลอด และอยากที่จะให้ความช่วยเหลือ โดยก่อนหน้านี้ได้มีการปรึกษากับทางหมอก้อง เพื่อจะสั่งซื้อชุดแพทย์ PPE เพื่อมอบให้กับหมอและเจ้าหน้าที่ แต่ทางหมอก้องได้บอกกับตนเองว่า ชุดแพทย์จะต้องได้รับการยอมรับทางการแพทย์  เพราะชุดโดยทั่วไปไม่สามารถที่จะนำมาใช้เพื่อป้องกันได้จริง
 

 

โดย "เบลล่า" ร่วมบริจาคให้หน่วยงานทางการแพทย์ จำนวน 5 ที่ดังนี้
•ศิริราชมูลนิธิ (ศิริราชสู้ภันโควิด) จำนวน 500,000 บาท
•มูลนิธิรามาธิบดี จำนวน 500,000 บาท
•มูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า จำนวน 500,000 บาท
•เงินบริจาคสำหรับสถาบันบำราศนราดูร จำนวน 500,000 บาท
•โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ (กองทุนบริจาค) จำนวน 500,000 บาท
รวมทั้งสิ้น 2,500,000 บาท
 

 

 

ส่อง ดาราใจบุญ พาเหรด"บริจาคสู้โควิด" ฝ่าวิกฤตร้อน

 

 

คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส เทียมศิริ ร่วมบริจาคเครื่องอบฆ่าเชื้อยูวี 10 เครื่อง รวมมูลค่า 42,500 บาท เพื่อมอบให้แก่โรงพยาบาลแม่ลาน จ.ปัตตานี 2 เครื่อง และโรงพยาบาลพนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา 2 เครื่อง และจะทยอยมอบอีกต่อไปจนครบจำนวน 10 เครื่อง (ที่มา: topdaraneenute, ployyyyy, Thunder and Storm official)

 

“โบวี่” อัฐมา ชีวนิชพันธ์ ดาราอีกคนที่ขอร่วมเป็นกำลังใจให้กับ แพทย์ พยาบาล ด้วยการ ซื้อหน้าการอนามัยเพื่อไปบริจาคให้กับโรงพยาบาลที่กำลังขาดแคลน แต่กลับต้องเช็งอย่างหนักเมื่อสินค้าที่สั่งและส่งไปให้โรงพยาบาลกลับไร้คุณภาพ ไม่ตรงตามสเปคที่คิดไว้ แถมบางส่วนยังขึ้นรา

 

โดย “โบวี่” อัฐมา ชีวนิชพันธ์ ได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า “เตือนภัยค่ะ! โบสั่งหน้ากากอนามัยบริจาคให้ทาง รพ.ยะลา ปรากฏว่าของไปถึง บางมาก ไม่มีไส้กรอง ใช้ไม่ได้จริง ไม่ได้ตรงตามสเปค (ต้องมี 3ชั้น) กำลังทำเคลม หวังว่าจะเคลมได้จริงๆ #ใครจะสั่งของระวังกันด้วยนะคะ”  

 

นอกจากนี้ ท๊อป ดารณีนุช ปสุตนาวิน ทำโครงการเล็ก ๆ เชิญชวนพี่น้องในวงการบันเทิงมาร่วมบริจาคเครื่องมือทางการแพทย์ เช่น หน้ากากอนามัย เครื่องอบฆ่าเชื้อโรค เป็นต้น เพื่อส่งมอบให้โรงพยาบาลท้องถิ่นที่ยังขาดแคลนเครื่องมือในการต่อสู้กับ "โควิด-19" โดยมีคนบันเทิงมาร่วมบริจาคในกิจกรรมนี้มากมาย ได้แก่ 

 

ฮาน่า-ทัศนาวลัย จักรพงษ์ ร่วมซื้อเครื่องอบฆ่าเชื้อโรคแบบยูวี ช่วยโรงพยาบาลยะลาและโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช จ.นครราชสีมา เพื่อฆ่าเชื้อให้บุคลากรทางการแพทย์นำหน้ากากที่ใช้แล้วมาใช้ได้อีก , อ้น ศรีพรรณ และเอ อนันต์ ร่วมซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ช่วยเหลือโรงพยาบาลน้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ , เสนาลิง สมเกียรติ จันทร์พราหมณ์  ร่วมซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ช่วยเหลือโรงพยาบาลสาธารณสุขตำบลเล็กๆ ใน จ.ราชบุรี

 

รัศมีแข ร่วมบริจาคเครื่องอบฆ่าเชื้อยูวี จำนวน 4 เครื่อง ให้แพทย์และพยาบาลที่โรงพยาบาลนครพิงค์ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ รวมมูลค่า 17,000 บาท นอกจากนี้ยัง สมทบจัดซื้อหน้ากากอนามัย เป็นเงินจำนวน 5,000 บาท รวมทั้งหมด 22,000 บาท

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ