ข่าว

ผู้ว่าฯ กทม. ย้ำไม่เคอร์ฟิว ขอร้านค้าปิดเที่ยงคืน-ตี5

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯกทม. ย้ำไม่เคอร์ฟิว ระบุออกมาตรการขอความร่วมมือร้านค้าปิด 24.00 น. - 05.00 น. เริ่ม 2 เม.ย.นี้ ไม่เก็บค่าเช่า 11 ตลาดนัด ตั้งแต่มี.ค. จนกว่าสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

 

 

          เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2563 - พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมร่วมคณะกรรมการโรคติดต่อของ กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในเรื่องพิจารณาควรมีสถานที่ ที่ต้องควบคุมเพิ่มเติม และผลกระทบจากการปิดห้างสรรพสินค้า ในส่วนการให้บริการซ่อมมือถือเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยที่ประชุมมีมติว่า ในส่วนของร้านซ่อมโทรศัพท์มือถือภายในห้าง ไม่เห็นควรให้เปิดจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ทั้งที่อยู่ในห้างสรรพสินค้า และนอกห้างสรรพสินค้า ซึ่งในต่างจังหวัด ก็มีมาตรการไม่ให้เปิดด้วยเช่นกัน ในส่วนของ กทม. คณะกรรมการทั้ง 26 คน มีมติเห็นไปในทางเดียวกัน 

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

ฝืนไม่ไหว "แอร์เอเชีย" ขอหยุดบิน ปิดเทอม 1 เดือน

ฝ่ายค้านพร้อมร่วมมือ รบ. เราจะฝ่าวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน

ด่วน ไทยติดเชื้อเพิ่ม 120 ราย ยอดสะสม 1,771ราย เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย เสียชีวิตสะสม 12 ราย

 

          ส่วนมาตรการเพิ่มเติม กทม. ขอความร่วมมือ ให้ร้านทุกร้าน รวมถึงร้านค้าข้างทาง ,แผงลอย และร้านสะดวกซื้อ ปิดให้บริการ ตั้งแต่เวลา 24.00 น. จนถึง 05.00 น. ซึ่งเบื้องต้น จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 2 เมษายนนี้ และหลังจากนี้กรุงเทพมหานคร จะร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล ตั้งด่านกวดขันป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และ อำนวยความสะดวกประชาชนทั่วกรุงเทพมหานคร

 

          ขณะที่เรื่องจักรยานยนต์รับจ้าง และการบริการรับส่งอาหาร ได้หารือถึงมาตรการดังกล่าว ตามที่รัฐบาลได้มีการพูดคุยก่อนหน้านี้ ซึ่งรายละเอียดของมาตรการทั้งหมด จะนำไปแถลงที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ ศบค. 

 

          พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยืนยันว่าพื้นที่ กทม. จะไม่มีการประกาศเคอร์ฟิว รวมถึงจะประสานกับกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ตรวจสอบ เพื่อเอาผิดผู้ที่ปล่อยข่าวว่าภายในเขตกรุงเทพมหานคร ว่าจะมีการประกาศเคอร์ฟิวด้วย

 

          ทั้งนี้กรณีของตลาดนัดทั้ง 11 ตลาดของ กทม. เบื้องต้นจะยังไม่มีการเก็บค่าเช่า ตั้งแต่เดือนมีนาคม ไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย จากเดิมที่ตอนแรกจะลดค่าเช่าให้ร้อยละ 25

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ