ข่าว

เผยผลตรวจลุงล้มดับบนรถไฟ ทับสะแก-สุไหงโกลก ที่แท้ติดโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยผลตรวจลุงล้มดับบนรถไฟ ทับสะแก-สุไหงโกลก ที่แท้ติดโควิด

เมื่อวันที่ 1 เม.ย. นายฐากูร อินทรชม ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการเดินรถของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)เปิดเผยว่า จากผลการชันสูตรเบื้องต้นแพทย์สันนิษฐานว่าชายอายุ 57 ปี คนดังกล่าว เสียชีวิตจากโรคเบาหวานซึ่งเป็นโรคประจำตัว แต่จาการตรวจคัดกรอง พบว่าชายคนดังกล่าวติดเชื้อโควิดด้วย โดย สธ. จะแจ้งผลเป็นทางการมาให้ตนอีกครั้ง

อ่านข่าว อัปเดตสถานการณ์ 'ไวรัสโคโรน่า' (Covid-19) 1 เม.ย. 2563

เบื้องต้น รฟท.ได้สั่งการให้มีการกักตัว 14 วัน และรอตรวจคัดกรอง สำหรับเจ้าหน้าที่ที่ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยทั้งหมด ได้แก่ พนักงานรถนอน พนักงานขายตั๋วที่สถานีบางซื่อ และตำรวจรถไฟ รวมทั้งสั่งให้มีการนำรถขบวนดังกล่าวไปกักเป็นเวลา 2 วัน
เพื่อทำการพ่นยาฆ่าเชื้อ และอบฆ่าเชื้อ รวมทั้งให้นำเครื่องนอน หมอน ผ้าห่ม ผ้าปูเตียงและอปุกรณ์ที่สัมผัสกับตัวผู้ป่วยไปฆ่าเชื้อทั้งหมดแล้ว

 

ทั้งนี้ ชายคนดังกล่าว ได้เดินทางไปซื้อตั๋วรถไฟเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 29 มี.ค. ที่สถานีบางซื่อเพื่อเดินทางไปยัง ใน อ.สุไหงโกลก โดยได้มาขึ้นรถในวันที่ 30 มี.ค.โดยได้โดยสารตู้ที่ 4 ทราบว่าภายหลังจากรถไฟทำขบวนมาจนถึงบริเวณสถานีหัวหินชายคนดังกล่าวมีอาการไม่สบายและอาเจียน เจ้าหน้าที่ได้เชิญเจ้าหน้าที่ตรวจดกรองมาตรวจวัดไข้พบว่าชายคนดังกล่าวไม่มีไข้ เพราะปรอทวัดได้อุณหภูมิ 36 องศา โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำว่าควรพักการเดินทางก่อนเพื่อพักผ่อนให้ร่างกายดีขึ้นแล้วค่อยเดินทางต่อ แต่ ผู้โดยสารคนดังกล่าวยืนยันที่จะเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทาง
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ