ข่าว

เร่งสอบสวนเหตุจลาจลคุกบุรีรัมย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบแล้ว นักโทษคนสุดท้ายก่อเหตุจลาจลคุกบุรีรัมย์ หลบซ่อนตัวบ่อระเบิดหิน ก่อนหนีกลับบ้านเกิด สารภาพอาศัยช่วงชุลมุนทุบห้องเยี่ยมญาติ กระโดดข้ามกำแพงหนี

 

 

          เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2563 - พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงกรณีผู้ต้องขังก่อเหตุจลาจลและหลบหนีออกจากเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ 11 ราย โดยสามารถติดตามจับกุมกลับมาได้ 10 ราย ยังเหลือผู้ต้องขังอีก 1 รายว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูเมือง ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ และชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 ได้ทำการจับกุมตัว ข.ช.ธันยพงศ์ สินพูน อายุ 26 ปี คดีเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษ ได้แล้ว โดยได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบบุคคลต้องสงสัยอยู่บริเวณป่าใกล้ลำคลองคูเมืองโบราณของหมู่บ้านโนนเมือง ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ ข.ช.ธันยพงศ์

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

ยับเยินเกือบ 100% เร่งประเมินความเสียหาย คุกบุรีรัมย์

ด่วน เปิดภาพวงจรปิด นาทีนักโทษแหกคุกบุรีรัมย์

จลาจลคุกบุรีรัมย์ไม่จบ นักโทษเผาเรือนนอนซ้ำ

 

 

          เบื้องต้น ข.ช.ธันยพงศ์ ให้การรับสารภาพว่าอาศัยช่วงชุลมุนขณะเกิดเหตุจลาจล ทุบกำแพงพร้อมตัดกรงเหล็กเรือนจำบริเวณช่องทางเยี่ยมญาติ ก่อนวิ่งหลบหนีข้ามกำแพงไปด้านหลังเรือนจำ และขโมยเสื้อผ้าพร้อมรถจักรยานยนต์จากหอพักใกล้เคียงหลบหนี หลังจากนั้นซ่อนตัวที่บ่อระเบิดหินจนถึงเที่ยงคืน ก่อนหนีมาบ้านเกิดและถูกจับกุมตัวในที่สุด โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว ข.ช.ธันยพงศ์ ไว้ที่สถานีตำรวจภูธรคูเมือง พร้อมดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

          พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจับกุม ข.ช.ธันยพงศ์ ถือเป็นการสิ้นสุดเหตุการณ์ก่อจลาจลที่เรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ โดยเหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ต้องขังและเจ้าหน้าที่เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่สภาพเรือนจำเสียหายอย่างหนักไม่สามารถกลับมาใช้การได้ ซึ่งกรมราชทัณฑ์ได้ย้ายผู้ต้องขังกว่า 2,000 ราย ไปยังที่เรือนจำข้างเคียงเรียบร้อยแล้ว และตนได้ตั้งคณะกรรมการสอบ เพื่อหาข้อเท็จจริง พร้อมเน้นย้ำกำชับให้ผู้บัญชาการเรือนจำ/ทัณฑสถาน ทั่วประเทศ เตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่อื่นๆ ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ