คอลัมนิสต์

สุดยอดบริษัททัวร์...ปรับวิกฤติเป็นโอกาส...ไม่เคยก็ต้องทำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากโปรทัวร์สู่โปรเจล..แอลกอฮอล์ สุดยอดบริษัทปรับวิกฤติเป็นโอกาส...ไม่เคยก็ต้องทำ

 

31  มีนาคม 2563  "โควิด-19"เริ่มโจมตีมนุษย์มาเป็นระยะ ๆ  เมื่อปลายปี 2562 ที่ผ่านมา โดยเริ่มมาจาก"อู่ฮั่น"ประเทศจีน ที่มีคนมองว่าเป็นศูนย์กลางการส่งออก"ไวรัสมรณะ" 

อ่านข่าว   "มหาดไทย"เปิด 4 กลุ่มเสี่ยงรับหน้ากากอนามัย

14 ภาษา รวมภาษาไทย  อาลีบาบาเปิดโหลดคู่มือสู้โควิด-19  

พิษโควิด"ประมง"อ่วมส่งออกลดฮวบ  


โควิด-19หรือก่อนหน้านั้นเราเรียกว่า"ไวรัสโคโรน่า"คืบคลานเล่นงานมนุษย์ไปอีกหลายประเทศ จนกระทั่งมาระเบิดเป็นพลุเมื่อต้นปีที่ผ่านมา  ซึ่งธุรกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้และเกิดปัญหาทันที่นั่นก็คือ"ท่องเที่ยว"เนื่องจากการแก้ปัญหาระบาดที่สำคัญคือต้องหยุดเดินทาง 

 

"มาตรการดังกล่าวนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวนมากต้องหยุดตัวเองเพื่อขานรับกับนโยบายการแก้ปัญหาอย่างเด็ดขาด สำหรับประเทศไทยบริษัททัวร์หลายแห่งที่มีโปรแกรมไปยังประเทศเสี่ยงโควิด-19อย่างจีน ญี่ปุ่น เกาหลี ต้องระงับการเดินทาง และประเทศอื่น ๆ ตามมาในแถบยุโรป" 

 

บริษัททัวร์หลายแห่งเริ่มปรับตัวหันมาจัดทัวร์ใประเทศแบบเหมากรุ๊ป  หรือการจัดสัมมนา ตามโรงแรมต่าง ๆ สนนราคาโปรแกรมการท่องเที่ยวเริ่มในราคารับได้รวมทั้งมีโปร รวมทั้งมี โปรโมชั่น แบบเอาใจข่าวเที่ยว ทั้ง 1 แถม 1 และยังพักโรงแรมห้าดาว .....

 

ความรุนแรงของไวรัสร้ายโหมกระพือไม่ยั้ง แพร่กระจายเชื้อเพิ่มมากขึ้นมาตรการหนึ่งที่เข้มข้นมากขึ้นนั่นคือการห้ามรวมตัวประกอบกับกระแสการป้องกันตนเองได้มากขึ้นเป็นทวีคุณ.....หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ เป็นเป้าของความต้องการของ ประชาชน ......

 

สำหรับบริษัททัวร์แม้จะคุ้นชินและขายทัวร์มาเนิ่นนาน....ก็ไม่ชักช้าที่จะเปลี่ยนแปลงตัวองให้เข้ากับสถานการณ์ด้วยการเปิดการขายสินค้าที่ทันกับสถานการณ์แบบมาเต็มกับสินค้าไม่ว่าจะเป็นหน้ากากอนามัย  เจลล้างมือแอลกอฮอล์ ที่อัดโปรโมชั่นไม่แพ้โปรทัวร์...ทั้ง 10 แถม 1 สินค้าการันตีคุณภาพ  บริการพ่นเชื้อในตัวอาคาร....และอีกหลากหลายสารพัดสินค้าเพื่อนำเสนอ....หรือแม้กระทั่งการส่งอาหารแบบเดลิเวอร์รี่...ที่ต่างต้องคว้าโอกาสการเอาตัวเพื่อให้ก้าวผ่านนาทีโหดไปให้ได้......

 

 

สุดยอดบริษัททัวร์...ปรับวิกฤติเป็นโอกาส...ไม่เคยก็ต้องทำ

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ