ข่าว

แอร์โฮสเตสสาวแจงเหตุนกแอร์ไม่หยุดบินเหมือนสายการบินอื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แอร์โฮสเตสสาว สายการบินนกแอร์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวแจงเหตุผลที่ทำไมสายการบินนกแอร์ถึงยังไม่หยุดบิน ในสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ระบาด

แอร์โฮสเตสสาว สายการบินนกแอร์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวแจงเหตุผลที่ทำไมสายการบินนกแอร์ถึงยังไม่หยุดบิน ในสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ระบาด ซึ่งสายการบินหลายสายก็ได้มีการประกาศงดบินชั่วคราวไปเกือบจนจะหมดแล้ว

 

" เราเข้าใจว่าผู้โดยสารบางท่านกำลังอยู่ในอารมณ์โกรธ ไม่พอใจ ว่าทำไมนกแอร์ยังดื้อดึงบิน ทั้งๆ ที่สายการบินอื่นหยุดบินไปเกือบหมดแล้ว อยากได้เงิน อยากเอาปรียบผู้โดยสารในช่วงเวลายากลำบากแบบนี้หรอ? ขอยืนยันเลยค่ะว่าพวกเรานกแอร์ทุกคนไม่เคยมีความคิดแบบนี้เลย เราเป็นสายการบินของคนไทยอย่างแท้จริง และไม่เคยมีความคิดทำร้ายคนไทยด้วยกันในช่วงเวลาที่เปราะบางเช่นนี้แม้เพียงสักครั้ง

 

 

ขณะที่ทุกคนให้ความร่วมมือโดยการกักตัวอยู่บ้าน
 

 

 

- ยังมีผู้ป่วยบางคนรออวัยวะที่ต้องขนส่งโดยเครื่องบินให้เร็วที่สุดเพื่อให้ทันช่วยชีวิต
 

 

 

- ยังมีบุคลากรทางการแพทย์ หน่วยงานต่าง ๆ ที่รออุปกรณ์จำเป็นเพื่อรักษาผู้ป่วย (ซึ่งนกแอร์ไม่ได้คิดค่าบริการเลยแม้แต่น้อยค่ะ)
 

 

 

- ยังมีผู้โดยสารบางคนจำเป็นต้องไปพบแพทย์ตามนัด หรือโดยเร่งด่วน เนื่องจากข้อจำกัดของโรงพยาบาลในพื้นที่
 

 

 

- ยังมีนักธุรกิจที่จำเป็นต้องเดินทางเพื่อให้ธุรกิจยังคงอยู่รอด
 

 

 

- ยังมีผู้โดยสารที่อยากกลับบ้าน เพื่ออยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว
 

 

 

ยังมีผู้โดยสารอีกมากมายที่จำเป็นต้องเดินทางด้วยเหตุผลที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ พนักงานของเราทุกคนจึงทำงานอย่างหนัก พนักงานภาคพื้น นักบิน ลูกเรือ ยอมทำงานบนความเสี่ยงในทุก ๆ วัน ความตั้งใจเดียวของพวกเราคือการส่งผู้โดยสารทุกท่านให้ถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย โดยทุกเที่ยวบินของเรามีการทำความสะอาดขั้นสูงสุด บางไฟล์ทกัปตันต้องยอม Offload ผู้โดยสารที่มีความเสี่ยง เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารทุกท่านบนเที่ยวบิน
 

 

 

เรื่องหวังผลประโยชน์ในช่วงเวลาแบบนี้ ลืมไปได้เลยค่ะ บางไฟลท์มีผู้โดยสารไม่ถึงครึ่งลำ เราไม่มีทางได้กำไรเลย ไม่คุ้มค่าน้ำมันด้วยซ้ำ ผู้บริหารเองก็ยอมลดเงินเดือน เพื่อให้พนักงาน และสายการบินยังคงไปต่อได้

 

 

 

ในนามของนกแอร์ ต้องขออภัยผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบทุกท่าน เนื่องจากมีผู้โดยสารติดต่อเข้ามาเป็นจำนวนมาก เราตั้งใจอย่างที่สุดเพื่อดูแลผู้โดยสารทุกท่านจริง ๆ ค่ะ อาจจะรอสายนานหน่อย ขอให้ผู้โดยสารเข้าใจและให้อภัยพวกเราด้วยนะคะ
 

 

 

สุดท้ายนี้ ต้องขอขอบคุณเพื่อนๆ นกแอร์ทุกคนที่ตั้งใจทำงานอย่างหนักในช่วงเวลาแบบนี้ และขอขอบคุณผู้โดยสารที่เข้าใจและเป็นกำลังใจให้เราเสมอมา เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันนะคะ"

 

 

 

 

 

 

 

CR : Pawaratee Sakronsatean

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ