ข่าว

เจ้าหน้าที่ทันตสาธารณสุขติดเชื้อโควิด-19 สั่งเฝ้าระวังอีก 3 คน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พญ.พรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมอนามัย ยืนยัน เจ้าหน้าที่สำนักทันตสาธารณสุขติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19

พญ.พรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมอนามัย ยืนยัน เจ้าหน้าที่สำนักทันตสาธารณสุข กรมอนามัยได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) เป็นเรื่องจริง โดยพนักงานคนดังกล่าวทำหน้าที่ประจำอยู่ในสำนักทันตสาธารณสุข ไม่ได้มีการออกไปทำงานนอกสถานที่หรือว่าต้องเข้าร่วมประชุม หรือมีกิจกรรมนอกสถานที่แต่อย่างใด นอกจากนี้ได้มีการลาหยุดงานก่อนจะป่วยแล้ว มีการตรวจวินิจฉัยยืนยันว่าป่วย ส่วนประวัติคือ เป็นคนที่อยู่ในพื้นที่ค่อนข้างแออัด เดินทางมาทำงานโดยรถตู้โดยสาร

 

พญ.พรรณพิมล ระบุว่า มีการปิดสำนักทันตสาธารณสุขเพื่อทำความสะอาดอีกครั้ง แม้ว่าเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวจะมีการหยุดงานไปนานแล้วก็ตาม  ขณะเดียวกันก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ประจำสำนักทันตสาธารณสุข ทุกคนกักตัวเองอยู่ที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน ทำงานอยู่กับบ้านและเฝ้าระวังเจ้าหน้าที่ 3 คน ที่มีที่นั่งใกล้กับเจ้าหน้าที่ที่ป่วยโควิด-19

 

 

 

ทั้งนี้ จากข้อมูลในเอกสารสำนักทันตสาธารณสุข มีการรายงานว่าเจ้าหน้าที่ที่ติดเชื้อโควิด-19 มีการลาหยุดเมื่อวันที่ 20 มี.ค. เนื่องจากอาการท้องเสีย ซึ่งนับตั้งแต่วันนั้นก็ยังไม่ได้มาทำงานที่สำนักทันตสาธารณสุขอีกจนถึงปัจจุบัน

 

 

 

ต่อมาเมื่อวันที่เสาร์ที่ 28 มีนาคม 2563 โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทยได้เรียกให้ไปรายงานตัวเข้ารับการตรวจ เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เข้ารับการตรวจที่ รพ.จุฬาฯ เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2563 เป็นคนที่พักอาศัยอยู่ด้วยกัน แต่ผู้ป่วยรายดังกล่าวมีอาการไม่รุนแรง แพทย์แจ้งให้รักษาใน รพ.เบื้องต้น 4-5 วัน ดังนั้นสำนักทันตสาธารณสุข ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานที่อาคาร 5 ชั้น 3 ทำงานที่บ้านตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป พร้อมมีการทำความสะอาดสถานที่ สำหรับเจ้าหน้าที่ที่อยู่ใกล้ชิดมี 3 คนเป็นชาย 1 คน หญิง 2 คน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ