ข่าว

หมอร่ายยาวถูกกดดันไม่ให้ขอรับบริจาค ซัดผู้บริหารบางคนไม่ช่วยอะไรเลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณหมอ ร่ายยาวความในใจผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุ ถูกกดดันไม่ให้รับบริจาคทั้งๆ ที่ อุปกรณ์การแพทย์ รวมถึง อุปกรณ์ป้องกันของบุคลากรทางการแพทย์ไม่เพียงพอ

คุณหมอท่านหนึ่งซึ่งเป็นอาจารย์หมองานอายุรกรรมของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ร่ายยาวความในใจผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุ ถูกกดดันไม่ให้รับบริจาคทั้งๆ ที่ อุปกรณ์การแพทย์ รวมถึง อุปกรณ์ป้องกันของบุคลากรทางการแพทย์ไม่เพียงพอ รับ การต่อสู้กับโรคไวรัสโควิด-19 ครั้งนี้ถือว่าหนักหนาสาหัสที่สุด และตนต้องเสียน้ำตาหลายครั้ง

"ตั้งแต่จำความได้ที่อยากเรียนหมอ ศึก COVID-19 ครั้งนี้ ถือว่าหนักหนาสาหัสที่สุด แต่ก็ไม่เคยท้อเพราะเราต้องช่วยกัน ร่วมมือร่วมใจ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ อุปกรณ์การแพทย์ อุปกรณ์ปกป้องตนเองที่เพียงพอ ที่จะให้พวกเราสู้รบกับศึกในครั้งนี้ ครั้งแล้วครั้งเล่าที่ น้องๆ แผนกอายุรกรรมหลายคนโทรมาปรึกษา โทรมาระบาย ถึงความไม่พร้อมในการดูแลผู้ป่วย เราขาดอาวุธครับ ทุกๆ คนรับรู้บ้างมั้ยครับ

 

 

 

ผมเสียน้ำตามาหลายครั้งในช่วงวิกฤติครั้งนี้ เรารับรู้ว่าใครรักเราจริง ร่วมทุกข์ร่วมสุข ร่วมลำบาก ถึงผมจะสวมหมวก 2 ใบ ในฐานะอายุรแพทย์ ในฐานะผู้บริหารโรงพยาบาล แต่ในสายเลือดก็คือการรักษาคนไข้ ทำงานด้านคลินิกอย่างเต็มที่ร่วมกับน้องๆ พี่ๆ ในกลุ่มงานอายุรกรรม รู้สึกอึดอัดในฐานะผู้บริหารมาก เพราะ fake ไม่เป็นครับ อะไรที่ว่าไม่พอก็ต้องบอกว่าไม่พอ ไม่ใช่บอกว่าพอ ผู้บริหารบางคนไม่เคยช่วยอะไรเลย นอกจากมือไม่พาย เอาเท้าราน้ำไปวันวัน ไม่คิด ไม่ช่วย ไม่ตัดสินใจ มาประชุมวันวันตามหน้าที่ แถมแสดงความเห็นแก่ตัวให้น้องๆ เห็น

 

 

 

ผมเห็นใจท่าน ผอ.มากนะครับ กลืนไม่เข้าคายไม่ออก ขอบริจาคก็โดนกดดันอย่างหนักให้ปิดบัญชี ปิดการรับของ ผู้มีจิตศรัทธาบางท่านที่ผมไม่รู้จักพยายามติดต่อผมเล่าเหตุการณ์ต่างๆ นานา ติดต่อผู้บริหารบางคน แต่ปฏิเสธการรับบริจาค PPE ทั้งที่ไม่เพียงพอ

 

 

เราเสียใจครับ ทุกครั้งคิดเสมอว่า เราต้องช่วยกันในศึกครั้งนี้ให้ผ่านไปให้ได้ แต่ผู้บริหารบางคนก็สร้างรอยร้าวมาโดยตลอด ถ้าถึงจุดหนึ่งที่พวกเราทนไม่ไหวจริงๆ เราจะไม่ทน ระเบิดเวลามันพร้อมระเบิด ถ้าพวกท่านไม่ช่วยพวกเรา"

 

 

 

หมอร่ายยาวถูกกดดันไม่ให้ขอรับบริจาค ซัดผู้บริหารบางคนไม่ช่วยอะไรเลย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ