ข่าว

ยธ. สอบสวนโรคโควิด-19 ฉีดพ่นฆ่าเชื้อหลังพบ จนท. ป่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงยุติธรรม ชี้แจงกรณีมีเจ้าหน้าที่ป่วยติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 ย้ำ ดำเนินการตามมาตรการการป้องกันของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

               30 มีนาคม 2563 ศาสตราจารย์พิเศษ วิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ชี้แจงว่า ตามที่ได้รับรายงานจากสหกรณ์ออมทรัพย์กระทรวงยุติธรรม จำกัด ว่า มีเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไปตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) จำนวน 1 ราย ภายหลังจากได้เดินทางไปเยี่ยมครอบครัวที่จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 20 - 22 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ได้พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง นั้น

อ่านข่าว - หัวใจสลายครูเงาะสูญเสียพี่ชายที่น่ารักจากไวรัสโรคโควิด-19

 

 

 

               กระทรวงยุติธรรมได้ดำเนินการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 (COVID-19) ภายในอาคารที่ทำการของกระทรวงยุติธรรม อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ แล้วตามมาตรการ ดังนี้

               1. ประสาน บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด ผู้ดูแลอาคารศูนย์ราชการฯ เพื่อทราบและดำเนินการแจ้งกรมควบคุมโรคตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ต่อไป

               2. ดำเนินการทำความสะอาด พ่นฆ่าเชื้อด้วยน้ำยาเคมีในพื้นที่เสี่ยงและบริเวณโดยรอบทุกห้องทุกชั้นของสำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข ห้องรับรองผู้สื่อข่าว รวมทั้ง กรมคุมประพฤติ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. ของวันที่ 29 มีนาคม 2563 เรียบร้อยแล้ว

 

 

 

               3. ให้เจ้าหน้าที่สหกรณ์ออมทรัพย์กระทรวงยุติธรรม จำกัด รวมทั้งคณะกรรมการสหกรณ์ฯ ที่เกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่กองบริหารทรัพยากรบุคคล ซึ่งปฏิบัติงานอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกัน แยกตัวเองและเฝ้าสังเกตอาการอยู่ ณ ที่พักอาศัยเป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป นอกจากนี้ ขอให้ผู้ที่เคยติดต่อหรือทำธุรกรรมกับสหกรณ์ออมทรัพย์กระทรวงยุติธรรม จำกัด ได้เฝ้าสังเกตอาการตนเอง เป็นเวลา 14 วัน หลังจากได้ใกล้ชิดกับผู้ป่วยหรือติดต่อทำธุรกรรมกับสหกรณ์ฯ ครั้งสุดท้าย หากมีอาการผิดปกติ ขอให้รีบไปพบแพทย์โดยด่วน และขอให้แจ้งกับคณะกรรมการสหกรณ์ฯ หรือผู้บังคับบัญชา เพื่อดำเนินการตามมาตรการควบคุมและป้องกันต่อไป

               ทั้งนี้ กระทรวงยุติธรรม ได้ดำเนินการลดจำนวนบุคลากรที่มาปฏิบัติงาน ณ สำนักงาน โดยให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานภายในที่พัก ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา และจะดำเนินการตามมาตรการการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด ตามแนวทางปฏิบัติการป้องกันของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ต่อไป

 

 

 

ยธ. สอบสวนโรคโควิด-19 ฉีดพ่นฆ่าเชื้อหลังพบ จนท. ป่วย

 

 

 

ยธ. สอบสวนโรคโควิด-19 ฉีดพ่นฆ่าเชื้อหลังพบ จนท. ป่วย

 

 

 

ยธ. สอบสวนโรคโควิด-19 ฉีดพ่นฆ่าเชื้อหลังพบ จนท. ป่วย

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ