ข่าว

ยับเยินเกือบ 100% เร่งประเมินความเสียหาย คุกบุรีรัมย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุกบุรีรัมย์เสียหายเกือบ 100% เร่งประเมินความเสียหาย รมว.ยธ.สั่งสอบหัวโจกปลุกปั่นจลาจล ยันเรือนจำคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 งดเยี่ยมญาติไม่ใช่การลิดรอนสิทธิ

 

 

          เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 2563 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามตัวผู้ต้องขังที่หลบหนีออกนอกเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ ว่า ล่าสุดจากนักโทษ 2,106 คน ตรวจสอบพบว่า หนีออกจากเรือนจำ 11 ราย จับได้แล้ว 10 ราย ยังคงสามารถหลบหนีไปได้จำนวน 1 คน คือ ข.ช.ธันยพงศ์ สินพูน อายุ 26 ปี ชาวบุรีรัมย์ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว ส่วนผู้ต้องขังที่ไม่เกี่ยวข้องได้กระจายออกไปสู่เรือนจำใกล้เคียง อาทิ เรือนจำอำเภอนางรอง เรือนจำชั่วคราวบ้านสง่างาม จังหวัดบุรีรัมย์ ทัณฑสถานเกษตรอุตสาหกรรมเขาพริก จังหวัดนครราชสีมา และเรือนจำกลางสุรินทร์ เป็นต้น

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

สรุปยอดนักโทษจลาจลแหกคุก 11 ราย จับแล้ว 10 ราย

นักโทษคุกบุรีรัมย์อ้างโควิด ก่อหวอดแหกคุก

จับได้แล้ว 7 นักโทษแหกคุกบุรีรัมย์

 

ยับเยินเกือบ 100% เร่งประเมินความเสียหาย คุกบุรีรัมย์

 

          "ต้องยอมรับว่าเหตุการณ์รุนแรงนี้ ไม่เคยเกิดขึ้น ความเสียหายที่เรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ได้รับแทบจะ 100% เวลานี้กำลังเร่งให้ประเมินค่าความเสียหาย และสั่งให้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดแล้วว่าใครเป็นคนปลุกปั่น และสาเหตุทั้งหมดอย่างละเอียดเป็นมาอย่างไร แต่ต้องใช้เวลาสอบสวน เพราะผู้ต้องขังเวลานี้ กระจายไปหลายเรือนจำ" นายสมศักดิ์ กล่าว

 

ยับเยินเกือบ 100% เร่งประเมินความเสียหาย คุกบุรีรัมย์

          นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่หลายคนกังวล ตนขอยืนยันว่า ทางเรือนจำมีมาตรการป้องกันอย่างดีมาตลอด โดยใช้วิธีคนในห้ามออก คนนอกห้ามเข้า มีการทำห้องกักโรคเพิ่มการคัดกรองผู้ต้องขังเข้มงวด ซึ่งจนถึงเวลานี้เรือนจำทั่วประเทศ พบผู้ต้องขังติดเชื้อเพียง 1 ราย ซึ่งทำการรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว จนถึงตอนนี้ไม่มีผู้ต้องขังเชื้อติดโควิด-19 เพิ่ม ขอให้ทุกฝ่ายอย่าวิตกกังวล เพราะเหตุการณ์ที่เรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์เป็นเพียงการกล่าวอ้างเพื่อปลุกปั่น ต้องการจะแหกคุก ซึ่งการจะยกเหตุผลไม่ให้เยี่ยมญาติ ตนเห็นว่าคงไม่ใช่ประเด็น และขอย้ำว่าทุกมาตรการที่กรมราชทัณฑ์ออกมาไม่ได้เป็นการลิดรอนสิทธิของผู้ต้องขัง แต่เป็นการป้องกันไม่ให้ไวรัสโควิด-19 กระจายสู่ผู้ต้องขัง ซึ่งอยากให้ทุกคนทำความเข้าใจ

 

ยับเยินเกือบ 100% เร่งประเมินความเสียหาย คุกบุรีรัมย์
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ