ข่าว

(คลิป) ใกล้ท่านผู้นำ ! จนท.สธ.ติดโควิด-19 เข้า-ออกทำเนียบฯ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นพ.ทวีศิลป์"เผย"จนท.สธ."ติดโควิด-19" เคย เข้าออก ทำเนียบ ประสานงาน กักตัวอีก 30 ราย

 

30 มีนาคม 2563 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด19. ) หรือ ศบค.  กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวบุคคลกรศูนย์ศบค.ติดเชื้อโควิด-19  

อ่านข่าว  บานตะไท กว่าสามร้อยนายตร.นครบาลถูกกักตัว-อีก 27 ติดเชื้อ 

(คลิป) มีคดีมากมาย ประชาธิปัตย์ เปิดศูนย์บริการกฎหมายช่วงโควิด-19  

หนีโควิด ศาลเลื่อนตรวจหลักฐาน"เอ๋-ปารีณา"หมิ่น"ช่อ"  

โควิด-19 ลามศูนย์ราชการ 3 หน่วยติดเชื้อสธ.เข้าสอบสวนโรค   

"นิพิฎฐ์"โพสต์ซึ้งขอคนบนฟ้าประทานพร  

 

โดยกล่าวว่า  มาใกล้ตัว แต่ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ทำเนียบฯ แต่เป็นข้าราชการจากกระทรวงสาธารณสุข (สธ. )ซึ่งไม่ได้เป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับการรักษาเลย มาทำงาน เชื่อมประสาน มีประวัติว่าเป็นผู้ป่วยชาย 46 ปี มีประวัติที่ร่วมประชุมอยู่หลายแห่ง โดยทีมสืบสวนโรคดูแล้ว เริ่มมีอาการ 26 มี.ค. โดยอาการมีน้ำมูก ไอนาน ๆ ครั้ง คิดว่าตัวเองเป็นภูมิแพ้ ยังไม่มีไข้ แต่อย่างไรก็ตาม พอป่วย 3 วัน ด้วยความเป็นคนของสธ. จึงไปตรวจ ผลออกมายืนยันเมื่อคืนนี้วันที่ 29 มี.ค. จึงกักตัวเองตั้งแต่แรก ณ ตอนนี้เพื่อให้ดูแลอย่างดี นอนสถาบันบำราศนราดูร

 

ตอนนี้ทางทีมสืบสวนโรคของสธ.พยายามเข้าไปดูแล ความเสี่ยงมี ก็ถือว่ายังต่ำ เพราะไม่ได้ประจำที่ทำเนียบฯ พูดง่าย ๆ วิ่งเข้าวิ่งออก ฉะนั้นตรงนี้การสัมผัสใกล้ชิดก็คงเป็นคนของ สธ. ตอนนี้ประมาณการคนที่เกี่ยวข้อง 30 คน ต้องกักตัว จะดูคนใกล้ชิดที่สุด ถ้าไม่มีอาการให้กักตัวที่บ้าน ถ้ากลุ่มคนเหล่านี้ไม่มีอาการ ก็อยู่ในวงจำกัด แต่ถ้ามีก็จะดูแล จะใช้ระยะห่างทางสังคม โดยคนที่ใกล้ชิดที่นั่งอยู่ในห้องทำงาน ทำเนียบฯก็จัดโต๊ะห่างพอสมควร คนกลุ่มนี้ถูกกักตัวแล้ว ส่วนห้องนักข่าวต้องพยายามห่างกัน ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และยังไม่มีผู้บริหารระดับสูงคนใดติด

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ