ข่าว

รวบตัวนักโทษกว่า100 คนแหกคุกบุรีรัมย์ได้แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหตุจราจลนักโทษแหกคุกบุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว หลังจับกุมตัวผู้ก่อเหตุกว่า100 คน ได้แล้ว

 

 

                  ผู้สื่อข่าวรายงานจาก เรือนจำบุรีรัมย์ ว่าเจ้าหน้าที่ยังคงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภายในเรือนจำบุรีรัมย์ ถึงแม้จะสามารถคุมสถานการณ์ได้แล้ว  พ.ต.อ.ดร.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์  กล่าวยืนยันว่า ผู้ต้องขังที่หลบหนีนั้นสามารถจับกุมได้ทั้งหมดแล้วและขอเวลาสอบสวนสาเหตุที่จริงก่อน

รวบตัวนักโทษกว่า100 คนแหกคุกบุรีรัมย์ได้แล้ว

  

 

 

 

            ขณะนี้ภายในเรือนจำบุรีรัมย์ เหตุการณ์สงบลงแล้ว เจ้าหน้าที่มีการแยกคัดตัวนักโทษที่ไม่ได้ร่วมในการก่อจราจลในครั้งนี้เพื่อนำไปขังที่เรือนจำนางรอง และจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งนักโทษในเรือนจำบุรีรัมย์ มีทั้งหมด กว่า2,200คน แบ่งเป็นผู้ชาย 2,000 คน ผู้หญิง200 คน  
โดยผู้ต้องขังหญิง ได้ขนย้ายออกไปตั้งแต่ช่วงบ่ายแล้ว   พ.ต.อ.ดร.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ และพล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์รอง ผบตร.แถลงข่าว โดยอธิบดีกรมราชทัณฑ์แถลงถึงเหตุการณ์ว่า ในช่วงที่เกิดเหตุได้ตรวจสอบพบว่ากลุ่มแกนนำผู้ต้องขังมีอาวุธ เป็นมีดพร้า และดาบ จุงสนธิกำลังเข้าระงับเหตุได้ในเวลา 19:00 น. โดยสภาพภายในเรือนจำเสียหายทั้งหมด จากเพลิงไหม้ เหลือเพียงแค่เรือนพยาบาลเท่านั้นซึ่งไม่สามารถที่จะให้ผู้ต้องขังพักภายในได้ จึงได้คัดแยกผู้ต้องขัง 1,500 คน ออกไปยังเรือนจำใกล้เคียง และยังมีผู้ต้องขังบางส่วน ที่กำลังทยอยออกไป ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุนั้นอาจจะต้องมีการแยกออกจากผู้ต้องขังคนอื่นๆ ซึ่งผู้ต้องขังที่หลบหนีออกไปประมาณ 10 คน ก่อนหน้านี้ ขณะนี้ยืนยันว่า จับได้หมดทุกคนแล้ว และไม่มีผู้เสียชีวิต มีบาดเจ็บเล็กน้อยจากเหตุการณ์ชุลมุน 

รวบตัวนักโทษกว่า100 คนแหกคุกบุรีรัมย์ได้แล้ว

รวบตัวนักโทษกว่า100 คนแหกคุกบุรีรัมย์ได้แล้ว

เบื้องต้นสาเหตุที่มีการระบุว่า มาจากการกลัวติดเชื้อโควิด-19นั้น อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า ขอเวลาสอบสวนสาเหตุที่แท้จริงก่อน ขณะที่ก่อนหน้านี้ บริเวณด้านหน้าเรือนจำมีญาติผู้ต้องขังจำนวนมากมารอดูและตะโกนเรียก ในขณะลำเลียงผู้ต้องขังออกจากเรือนจำ จนเจ้าหน้าที่ได้ขอร้องให้ออกจากพื้นที่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ด้วย โดยขณะนี้มีการปิดถนนเส้น บุรีรัมย์-ประโคนชัย ช่วงหน้าเรือนจำ และถนนทุกสายรอบเรือนจำ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถึงขณะนี้ก็มีรถของเรือนจำจากจังหวัดต่างๆ เข้ามารับผู้ต้องขังอย่างต่อเนื่อง ส่วนรายละเอียดของการก่อเหตุอธิบดีกรมราชทัณฑ์ขอเวลาสอบสวน ถึงแม้ว่าจะมีการระบุว่าเกิดจากการกลัวติเชื้อโควิด-19

 

รวบตัวนักโทษกว่า100 คนแหกคุกบุรีรัมย์ได้แล้ว

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ