ข่าว

แจ้งไทม์ไลน์สิบโทติดโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แจ้งไทม์ไลน์สิบโทหนุ่มติดโควิด กลับบ้านร่วมงานบวชเพื่อนที่บ้านติ้ว ให้ผู้ที่ร่วมงานสังเกตอาการ

 

 

         วันที่ 29 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้แจ้งไทม์ไลน์กรณีผู้ป่วยชายติดโควิด-19 อายุ 24 ปี เดินทางมามาร่วมงานบวชที่อำเภอหล่มสัก เมื่อวันที่ 13 มี.ค.6253 และเดินทางกลับ กทม.วันที่ 15 มี.ค.2563 ตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 28 มี.ค.2563 จึงขอให้ผู้ที่เดินทางไปงานหรือสถานที่ดังต่อไปนี้เฝ้าสังเกตอาการตนเองจนถึงวันที่ 4 เม.ย.63 หากมีอาการป่วยให้ไปพบแพทย์หรือโทรแจ้งศูนย์ข้อมูลโรคติดต่อไวรัสโคโรนา 2019 อำเภอหล่มสัก โทร 064-5962279 สำหรับไทม์ไลน์ผูป่วยรายนี้ ได้แก่

1.รถเพชรประเสริฐ ขาขึ้น กรุงเทพ-หล่มสัก เที่ยว 14.00 น.วันที่ 13 มี.ค.63

2.งานบวชหมู่ที่ 3 ตำบลบ้านติ้ว วันที่ 14 มี.ค.63 เวลา 08.00-13.30 น.

3.วัดศรีภูมิ หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านติ้ว วันที่ 14 มี.ค.63 เวลา 14.00-17.00 น.

4.รถเพชรประเสริฐ ขาล่องหล่มสัก-กรุงเทพฯ เที่ยว 19.30 น.วันที่ 15 มี.ค.63

ทั้งนี้ยังมีรายงานด้วยว่า ผู้ป่วยรายนี้เป็นทหารชั้นประทวนยศสิบโท ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวแจ้งให้คนใกล้ชิดกักตัวเองดูอาการ โดยระบุว่า หมอโทรมาแจ้งว่าผลผมเป็นบวก ต้องขออภัยที่ทำให้เสี่ยงนะครับ #โควิด19" และก่อนหน้านี้ยังโพสต์ภาพในเครื่องแบบทหารไปนั่งรอหมอตรวจสวมใส่หน้ากากอนามัย มีผู้หญิงและผู้ชายสวมเครื่องแบบนั่งขนาบ โดยระบุโลเคชั่นที่ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ กรมการแพทย์ไว้

 

 

 

         ทั้งนี้นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า สำหรับเคสนี้ได้รับรายงานเมื่อวานนี้ ผู้ป่วยเป็นทหารชั้นประทวนจากการสอบสวนโรคพบว่าติดเชื้อมาจากนายทหารที่ไปสนามมวย โดยเดินทางกลับบ้านเพื่อมาร่วมงานบวชเพื่อนที่หล่มสัก จากการไล่ไทม์ไลน์ย้อนหลังพบมีผู้ใกล้ชิดผู้ป่วยค่อนข้างมาก ทางทีมสาธารณสุขฯพยายามจึงไล่ติดตามเช็คอาการคนเหล่านี้ ล่าสุดยังไม่พบผิดปกติประกอบกับเหลือระยะอีกวัน 1 วันก็จะครบ 14 วัน แต่เพื่อความไม่ประมาทจึงแจ้งขอให้กลุ่มคนเหล่านี้กักตัวเองอีก 7 วันเพื่อเฝ้าระวังดูอาการก่อน

 แจ้งไทม์ไลน์สิบโทติดโควิด

 

 

   และนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวอีกว่า เคสนี้ผู้ป่วยเป็นทหารชั้นประทวนจากการสอบสวนโรคพบว่าติดเชื้อมาจากนายทหารที่ไปสนามมวย ซึ่งเดินทางกลับบ้านเพื่อมาร่วมงานบวชเพื่อนที่หล่มสัก จากการไล่ไทม์ไลน์ย้อนหลังพบมีผู้ใกล้ชิดผู้ป่วยค่อนข้างมาก ทางทีมสาธารณสุขฯพยายามจึงไล่ติดตามเช็คอาการคนเหล่านี้ ล่าสุดยังไม่พบผิดปกติประกอบกับเหลือระยะอีกวัน 1 วันก็จะครบ 14 วัน แต่เพื่อความไม่ประมาทจึงแจ้งขอให้กลุ่มคนเหล่านี้กักตัวเองอีก 7 วันเพื่อเฝ้าระวังดูอาการก่อน ส่วนงานบวชที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 14 มีนาคมนั้นจัดขึ้นก่อนที่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯจะออกประกาศหรือคำสั่งเมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา ให้งดงานบวช-งานแต่งงานชั่วคราวจนถึงวันที่ 12 เม.ย.63

 แจ้งไทม์ไลน์สิบโทติดโควิด

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ