ข่าว

่่"สาธิต" แจงหน้ากากบริจาค"แจ๊ค หม่า" ไปไหน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สาธิต" รมช.สาธารณสุข ชี้แจงหน้ากากบริจาค "แจ๊ค หม่า" ไปไหน หลังเพจดังตั้งคำถามของรับบริจาคอยู่ที่ไหน

 

จากกรณีเพจดัง อย่าง Drama-addict ได้ออกมาโพสต์ว่า  คนในวงการแพทย์ฝากมา ตอนนี้เรายังขอรับบริจาคหน้ากากกันจ้าละหวั่นเพราะของมันขาดทุกพื้นที่จริง เขาเลยฝากคำถามมาว่า หน้ากากที่แจ๊กหม่าบริจาคให้เรา จำนวนหลายแสนชิ้น ได้มาถึงไทยตั้งแต่วันที่ 25 ที่ผ่านมาแล้ว แต่หน้ากากเหล่านี้ยังไม่ถึง รพ ต่างๆที่ขาดแคลน อยากสอบถามว่า ตอนนี้หน้ากากเหล่านี้อยู่ที่ไหน หรือขั้นตอนในการนำส่ง หน้ากากให้ รพ อยู่ที่ขั้นตอนไหนแล้ว มีการติดขัดที่ขั้นตอนใดบ้าง ทำไมผ่านมาสี่วัน รพ ถึงยังไม่ได้หน้ากากของแจ๊คหม่าเลย

่่"สาธิต" แจงหน้ากากบริจาค"แจ๊ค หม่า" ไปไหน

 

ทาเฟซบุ๊กชื่อ หมอตี๋ สาธิต ปิตุเตชะ ได้ออกมาตอบคำถามอย่างชัดเจนว่า Q: มีคำถาม จากน้องจ่า ดราม่า แอดดิค ว่าของที่รับบริจาคจาก แจ็ค หม่า อยู่ที่ไหน ไม่นำมาแจกจ่ายให้ ตาม ร.พ.ที่ต้องการอยู่ในขณะนี้

A: วันนี้ท่านรองนายกนำไปมอบให้ ร.พ.รามาธิบดีจักกรีนฤบดินทร์ และพรุ่งนี้กำลังจะลำเลียงไปที่ ร.พ. ศิริราช ร.พ.จุฬา และ ร.พ.3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจาก ร.พ.เหล่านี้มีเคสผู้ป่วยจำนวนมาก และใน 3 จ.ชายแดนภาคใต้ มีผู้ติดเชื้อ โควิท 19 จำนวนมาก และก็จะกระจายไปตาม ร.พ.ต่างๆ ตามความจำเป็นต่อไปครับ
ที่เสียเวลาอยู่ วันสองวันเนื่องจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ จำเป็นต้องตรวจสอบคุณภาพของทั้งหมด ว่าอยู่ในมาตรฐานที่จะนำไปใช้ กับหมอพยาบาล ที่ต้องปลอดภัย 100% หรือไม่ โดยจะให้บุคลากรดังกล่าวเสี่ยงไม่ได้ หรือเอาไปให้โดยไม่ตรวจสอบคุณภาพ ไม่ได้ครับ เพราะถ้าไม่ได้มาตรฐานแล้ว หมอ พยาบาล นำไปใช้แล้วผิดพลาด จะเป็นเรื่องใหญ่ ที่กระทรวงสาธารณสุขยอมไม่ได้ครับผม

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

ในภาพอาจจะมี สถานที่กลางแจ้ง

 

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ