ข่าว

 สภาทนายฯ ใช้ 'Line-วิดีโอคอล' ไขปม กม.ทุกวัน เลี่ยง'โควิด-19'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่หยุดบริการยุติธรรม "สภาทนายฯ" จัดแชทไลน์-โต้ตอบผ่านวิดีโอโปรแกรม ZOOM ทนายอาสา 5คน/วัน ตอบคำถาม ส่วน สนง.ใหญ่ กทม. ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ-Social Distancing ให้ ปชช.-ทนาย มั่นใจ

      28 มี.ค.63 - ว่าที่ ร.ต.ดร.ถวัลย์ รุยาพร นายกสภาทนายความฯ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ นำเครื่องพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ มาฉีดพ่นที่บริเวณอาคารทำการสภาทนายความฯ  เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) และสร้างความปลอดภัยเนื่องจากมีประชาชนและทนายความมาใช้บริการ ขณะที่หน้าประตูทางเข้า-ออก อาคารทุกจุด จะมีจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายสำหรับผู้ที่เข้ามาติดต่อที่สภาทนายความฯ ซึ่งจะไม่อนุญาตให้ผู้ที่มีอุณหภูมิในร่างกายเกิน 37.5 องศาเซลเซียส เข้าในที่ทำการสภาทนายความโดยเด็ดขาด และยังจัดให้มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือบริการไว้ที่จุดตามเคาน์เตอร์ต่างๆ พร้อมแจกหน้ากากอนามัยเพื่อสร้างความมั่นใจในการบริการที่ปลอดภัยกับผู้มาใช้บริการ


 

      นอกจากนี้สภาทนายความฯ ยังได้ใช้มาตรการตามนโยบายของรัฐบาลในการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ด้วยการ 1.กำหนดจุดบริเวณพื้นที่กั้นระยะห่างในการติดต่องานภายในสภาทนายความฯ โดยจัดแถวระยะห่างบุคคลเกิน 1 เมตร 2.จัดที่นั่งบนเก้าอี้นั่งสลับกันห้ามนั่งใกล้ชิดกัน เพื่อลดความแออัด และการบริหารจัดการอย่างเป็นระเบียบ ซึ่งจะช่วยให้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ลดน้อยลง และสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและทนายความผู้มาติดต่องานสภาทนายความ โดยมาตรการรักษาความปลอดภัยและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของสภาทนายความฯ จะดำเนินการอย่างต่อเนื่องต่อไป

 สภาทนายฯ ใช้ 'Line-วิดีโอคอล' ไขปม กม.ทุกวัน เลี่ยง'โควิด-19'

      อย่างไรก็ดี สำหรับการบริการให้คำปรึกษาปัญหาถกฎหมายแก่ประชาชนนั้น สภาทนายความฯ ยังคงให้บริการต่อเนื่อง และเพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการให้บริการ อำนวยความยุติธรรมให้แก่ประชา​ชน และให้สอดคล้องกับเทคโนโลยี​มากยิ่งขึ้น ก็ยังได้จัดทนายความให้คำปรึกษา ผ่านแอพพลิเคชั่น LINE ด้วย ระหว่างเวลา​ 08.30​ น.-16.30 น.​ ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ​ ซึ่งนำระบบแอพพิเคชั่น "Line@" ที่ให้บริการตั้งแต่วันที่​ 10 ส.ค.62 ที่ผ่านมา​ มาให้บริการช่วงสถานการณ์นี้ด้วย โดยจะมีทนายความอาสา ให้บริการวันละ​ 5 คน​  เพื่อตอบปัญหาทุกคำถามให้แก่ประ​ชาชน ซึ่งประชาชนสามารถสแกน QR​ Code​ หรือกดแอด ID Line "@173bkjju​" นี้ ของสภาทนายความ​เข้ามาปรึกษากฎหมาย โดยที่ผ่านมาระบบดังกล่าวได้รับความสนใจ​ มีผู้แอด Line เข้ามาปรึกษากฎหมายในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก ซึ่งประเภทคดีที่เข้าปรึกษาทาง Line@ จะมีทั้งปัญหาที่ดิน​ , เช่าซื้อรถยนต์​  , การเลิกจ้างงาน​

 นอกจากนี้ ก็ยังนำเทคโนโลยีการให้คำปรึกษาผ่าน Video Call ที่จะมีทนายความอาสา นั่งให้คำปรึกษาในห้องที่จัดไว้ โต้ตอบด้วยภาพ-เสียงแบบ Real time  ด้วยโปรแกรม (Zoom) ให้บริการอีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งประชาชนสามารถสแกน QR Code ได้ในห้องที่มีการจัดไว้บริการ 5 ห้อง


 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ