ข่าว

ต้านไม่อยู่ ผู้ว่าฯ มหาสารคาม ยืนยันพบผู้ติดเชื้อรายแรกของจังหวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม แถลงฯ สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 หรือ โคโรน่า 2019 (COVID-19) จังหวัดมหาสารคาม

มหาสารคามนายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม แถลงฯ สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 หรือ โคโรน่า 2019 (COVID-19) จังหวัดมหาสารคาม หลังจากที่พบผู้ติดเชื้อรายแรกของ จ.มหาสารคาม เป็นชายวัย 48 ปี อาชีพนักดนตรี ทั้งนี้ไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ทางจังหวัดได้รับแจ้ง มีดังต่อไปนี้

 

 

 

ต้านไม่อยู่ ผู้ว่าฯ มหาสารคาม ยืนยันพบผู้ติดเชื้อรายแรกของจังหวัด

 

 


 

 

 

 

 

- 26 มีนาคม 2563 เวลา 12.40 น. ว่ามีผู้ป่วยเข้าข่าย PUI ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลพยัคฆภูมิพิสัย ซึ่งผู้ป่วยเข้ารับการรักษาด้วยอาการไข้ ไอ เจ็บคอ มีเสมหะ หายใจเหนื่อยหอบ จึงได้ดำเนินการออกสอบสวนควบคุมโรค โดยทีม SRRT ในวันที่ 26 มีนาคม 2563 เวลา 15.30 น. และเก็บรวบรวมข้อมูลผู้สัมผัส PU

 

 

 

- 27 มีนาคม 2563 เวลา 10.00 น. พบผู้ป่วยเป็นชายไทย สัญชาติไทย อายุ 48 ปี ทำงานเป็นนักดนตรีที่ กทม. ที่อยู่ตามสำเนาทะเบียนบ้าน อยู่อำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ ขณะป่วยอยู่อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม มีโรคประจำตัวคือโรคเบาหวาน มะเร็งลำไส้ (ผ่าตัดแล้วให้เคมีบำบัดครบแล้ว) และไวรัสตับอักเสบ รักษาที่โรงพยาบาลตากสิน กรุงเทพมหานคร

 

 

 

ต้านไม่อยู่ ผู้ว่าฯ มหาสารคาม ยืนยันพบผู้ติดเชื้อรายแรกของจังหวัด

 

 

 

การรักษาและผลการรักษา ผู้ป่วยได้รับการเอ็กซ์เรย์ปอดที่โรงพยาบาลพยัคฆภูมิพิสัย พบว่าปอดมีอาการติดเชื้อทั้งสองข้าง เข้าได้กับอาการโรค ปอดบวม จึงทำเพาะเชื้อ ต่อมาผู้ป่วยมีอาการหอบมากขึ้น จึงได้ทำการส่งต่อมาโรงพยาบาลมหาสารคาม ในวันที่ 26 มีนาคม 2563 เวลา 14.25 น. ที่โรงพยาบาลมหานสารคาม ผู้ป่วยมีอาการหอบและมีไข้ อุณหภูมิ 39 องศาเซลเซียส แพทย์ได้สั่งนอนในตึกเฉพาะโรค รักษาแบบอาการปอดบวม โดยให้ยาฆ่าเชื้อ ใส่สายออกซิเจน ผู้ป่วยมีความดันโลหิตปกติ และความดันคงที่

 

 

 

ในเช้าวันที่ 27 มีนาคม 2563 ผู้ป่วยมีอาการหอบมากขึ้น แพทย์ได้ใส่ท่อช่วยหายใจ ใช้เครื่องช่วยหายใจ หลังจากใส่ท่อแล้วอาการหอบไม่สัมพันธ์กับเครื่องฯ แพทย์ได้ให้ยานอนหลับและยาคลายกล้ามเนื้อ ทำให้การหายใจดีขึ้น ขณะนี้ความดันโลหิตผู้ป่วยอยู่ในเกณฑ์ปกติ ปัสสาวะมีเลือดออก มีภาวะเป็นกรดในเลือดสูง และโพแทสเซียมสูง

 

คำแนะนำสำหรับประชาชน จ.มหาสารคาม ขอความร่วมมือประชาชนทุกคน ตื่นตัว และรับผิดชอบต่อสังคม อยู่บ้านให้มากที่สุด งดไปพื้นที่คนแออัด ตลอดจนติดตามสถานการณ์และข้อมูลข่าวสารได้ที่เว็บไซต์ http://ddc.moph.go.th/viralpneumonia/ และ “ ไทยรู้ สู้โควิด ” ทาง Twitter Facebook , line official , TikTok c]t ChatBot 1422 ทาง ID : @COVID-19 หรือ สายด่วนกรมควบคุมโรค 1422 ตลอด 24 ชั่วโมง อย่าเชื่อข่าวลือจากทุกทาง “ เช็คก่อนแชร์” ตรวจสอบข่าวลวงได้ที่ www.antifakenewscenter.com

 

 

 

สำหรับจังหวัดมหาสารคาม ติดต่อสถานการณ์และข่าวสาร ได้ที่ช่องทาง Facebook ประชาสัมพันธ์จังหวัดมหาสารคาม และ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามที่สายด่วน ศูนย์ COVID-19 จังหวัดมหาสารคาม หมายเลข 095-1807712

 

 

 

ภาพจาก : สนง.สาธารณสุข จังหวัด มหาสารคาม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ