ข่าว

ภาพหมอนั่งถีบจักรเย็บหน้ากากฯ ที่แท้คืออาจารย์หมอผู้อุทิศตนเพื่อสังคม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจ Drama-addict เปิดเผยว่า 'คุณหมอ' ในภาพดังกล่าว คือ นพ.ชูชัย ศรชำนิ หรือ ป๋าชู อดีตรองเลขาฯ สปสช. อาจารย์หมอผู้อุทิศตัวเพื่อคนไข้ยากไร้ เป็นปากเป็นเสียงรักษาสิทธิเพื่อประชาชน นั่นเอง

ภาพที่มีการส่งต่อกันอย่างมากในโลกออนไลน์ เป็นภาพของคุณหมอท่านหนึ่งขณะกำลังนั่งถีบจักรเพื่อที่จะเย็บหน้ากากอนามัย ซึ่งภาพดังกล่าวสร้างความสะเทือนใจแก่ผู้พบเห็นมาก ๆ โดยเพจ Drama-addict เปิดเผยว่า 'คุณหมอ' ในภาพดังกล่าว คือ นพ.ชูชัย ศรชำนิ หรือ ป๋าชู อดีตรองเลขาฯ สปสช. อาจารย์หมอผู้อุทิศตัวเพื่อคนไข้ยากไร้ เป็นปากเป็นเสียงรักษาสิทธิเพื่อประชาชน นั่นเอง

 

 

 

 

 

ภาพหมอนั่งถีบจักรเย็บหน้ากากฯ ที่แท้คืออาจารย์หมอผู้อุทิศตนเพื่อสังคม

 

 

สำหรับ นพ.ชูชัย ศรชำนิ อดีตรองเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติที่เกษียณไปแล้ว และตอนนี้ท่านไปรับหน้าที่เป็นผู้บริหารโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง

 

 

 

คุณหมอชูชัย หรือที่ใครๆที่ สปสช. เรียกท่านว่า 'ป๋าชู' เป็นบุคคลที่ใครๆ ที่ สปสช. รักและเคารพท่านเป็นอย่างยิ่ง เพราะท่านไม่เพียงแต่เป็นผู้บริหารที่เป็นกันเองกับน้องๆ รุ่นลูก รุ่นหลานแล้ว แต่ท่านคืออาจารย์หมอที่มองเห็นความสำคัญของการช่วยเหลือผู้ป่วย โดยเฉพาะผู้ยากไร้ตลอดเวลา และมักเป็นปากเป็นเสียงรักษาสิทธิบัตรทองให้ประชาชน เป็นผู้คิดริเริ่มโครงการใหม่ๆ

 

 

 

โดยนอกเหนือจากวันธรรมดาแล้ว ในวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ 'คุณหมอป๋าชู' ก็ยังไปทำหน้าที่หมอผ่าตัดช่วยเหลือประชาชนที่ รพ.รัฐฯ จ.ฉะเชิงเทราอีกด้วย เรียกได้ว่าพลังงานความขยันท่านมหาศาลมาก 

 

 

นอกจากนี้ นพ.ชูชัย ศรชำนิ ยังได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า โปรดคิดว่าผมเป็นหมอธรรมดา ไม่ใช่คนดีกว่าใคร หรือมาอ้อนวอนขอร้องอะไรกับท่านผู้ใด เรื่องภาพถ่ายเป็นวิสัยทัศน์จิตใจช่วยเหลือสังคมในยามระบบสาธารณสุขของประเทศเผชิญกับสงครามโรคโลก โดยได้รับแรงดลใจจาก อ.พญ. เจรียง - นพ. พิทยา จันทรกมล และพลังจิตใจดีของพนักงาน โรงพยาบาลปิยะเวท

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ