ข่าว

แชร์สนั่น ชาวบ้านนับร้อยฮือไล่ผู้ป่วยโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนั่นโซเชียล ชาวบ้านนับร้อยรวมตัวกดดันเจ้าหน้าที่สถานพยาบาลแห่งหนึ่ง ให้นำตัวผู้ป่วยโควิด-19 ออกจากพื้นที่ไปรักษาที่อื่น หวั่นแพร่เชื้อจนพากันติดทั้งชุมชน ตำรวจรุดเคลียร์หวิดบานปลาย

 

                 เมื่อกลางดึกวันที่ 28 มี.ค. 2563 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพเหตุการณ์ขณะชาวบ้านในพื้นที่ชุมชนย่านบางบอน ออกมารวมตัวกดดันเจ้าหน้าที่ของสถานพยาบาลแห่งหนึ่ง ให้นำผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 ออกไปจากพื้นที่

                 อ่านข่าว ไขคำตอบ ทำไมโควิด-19 คร่าชีวิต "ผู้ชาย" มากกว่า "ผู้หญิง"

 

 

 

                 โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า วันนี้เป็นวันที่เหนื่อยมากมีเหตุทั้งวัน ชีวิตตำรวจเสี่ยงมากช่วงนี้ อะไรที่ไม่คิดว่าจะเจอในสถานการณ์บ้านเมืองแบบนี้ก็เจอ สงสารเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์ไม่ว่าจะหมอพยาบาลมาก เหนื่อยกับงานที่ทำภายใต้ความขาดแคลนยังมาเจอความไม่รู้ของชาวบ้านอีก

 

 

แชร์สนั่น ชาวบ้านนับร้อยฮือไล่ผู้ป่วยโควิด-19

 

 

                 เนื่องจากมีผู้ป่วยติดโควิด-19 ถูกส่งมารักษาตัวในสถานพยาบาลแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่รับผิดชอบของผม ชาวบ้านรู้เข้าก็เกิดอาการกลัว อ้างว่าอยู่ใกล้กับบ้านตน มารวมตัวขับไล่ให้ส่งผู้ป่วยออกไปที่อื่นภายในวันนี้ ซึ่งสถานพยาบาลก็อุตส่ารับปากว่าจะส่งผู้ป่วยออกในตอนเช้า แต่ชาวบ้านก็ไม่ฟัง ผมสงสารผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่จริงๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกคุณก็ตะแบงกัน เหนื่อยจังเลยวันนี้

                 ขอส่งกำลังใจให้ทีมแพทย์ พยาบาล ผู้ช่วยฯ ทุกท่านนะครับ อยากให้มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบว่ามันไม่ติดกันง่ายขนาดนั้น จะไล่เขาไปแล้วจะให้เขาไปอยู่ไหน คนกลัวก็กลัวจริงๆ มีบอกจะให้กักตัวเจ้าหน้าที่ด้วย แล้วงี้ถ้าพวกเราป่วย แพทย์พยาบาลที่ไหนเขาจะดูแลเรา ทั้งที่ตอนเอามา เขาใส่ชุดป้องกันไว้ และมันไม่ได้ติดง่ายขนาดนั้น

 

 

แชร์สนั่น ชาวบ้านนับร้อยฮือไล่ผู้ป่วยโควิด-19

 

 

 

 

                 สถานการณ์ตอนนี้ของประเทศไทยต้องการความร่วมมือของภาคประชาชน เจ้าหน้าที่ทำงานกันเต็มที่ ไม่ต้องให้กำลังใจเขาก็ได้ แค่ไม่ทำให้พวกเขางานหนักไปมากกว่านี้ก็พอ

                 ทั้งนี้จากคลิปจะเห็นว่าเจ้าหน้าที่ของสถานพยาบาลดังกล่าวได้พยายามอธิบายและชี้แจงแต่ชาวบ้านยังคงยืนยันที่จะให้ผู้ป่วยคนดังกล่าวออกไปจากพื้นที่ ซึ่งในเวลาต่อมาก็ได้มีรถพยาบาลของสำนักการแพทย์ขับเข้ามารับผู้ป่วยออกไปรักษาที่อื่น จนทำให้ชาวบ้านพึงพอใจก่อนสลายตัว

 

 

แชร์สนั่น ชาวบ้านนับร้อยฮือไล่ผู้ป่วยโควิด-19

 

 

                 อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลพบว่าผู้ป่วยชายรายนี้อายุประมาณ 35-40 ปี มีอาชีพเป็นนักร้องร้านอาหาร หลังมีอาการป่วยจึงไปตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง และกลับมากักตัวที่ห้องพักได้ 6 วัน ก่อนจะมาทราบผลว่าตัวเองติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 จึงได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งย่านพระราม2 และถูกส่งตัวมาที่สถานพยาบาลย่านบางบอน จนเป็นที่มาของการเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

 

 

 

 

-------------------------------

(ขอบคุณ Frank Sathapat)

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ