ข่าว

กัลฟ์ มอบ 9 ล้าน หนุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ 3 รพ. สู้โควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กัลฟ์ สนับสนุนการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์แก่ รพ.ราชวิถี สถาบันบำราศนราดูร และสถาบันโรคทรวงอก รวม 9 ล้านบาท ร่วมสู้ COVID-19

 

 

          เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 2563 - บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF มอบเงินสนับสนุนแก่โรงพยาบาลราชวิถี 4 ล้านบาท สถาบันบำราศนราดูร 4 ล้านบาท และสถาบันโรคทรวงอก 1 ล้านบาท เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับการรักษาผู้ป่วย COVID-19 และผู้ป่วยภาวะการหายใจล้มเหลว เช่น เครื่องช่วยหายใจชนิดอัตราการไหลสูง (High Flow Oxygen Therapy Device) เครื่องช่วยหายใจชนิดแรงดันบวกสองระดับ (BiPAP) เครื่องช่วยหายใจชนิดเคลื่อนย้าย และเครื่องติดตามและเฝ้าระวังสัญญาณชีพผู้ป่วยแบบศูนย์กลาง เป็นต้น

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

"ในหลวง" พระราชทาน เครื่องมือแพทย์ ช่วยผู้ป่วยโควิด

รัฐบาล ทุ่ม 1,500 ล้านบาท จัดซื้อ ยา เวชภัณฑ์ทางการแพทย์ สู้โควิด-19

ติดเชื้อก้าวกระโดด"หมอประสิทธิ์"ลั่น 2 สัปดาห์ มีช็อก

 

กัลฟ์ มอบ 9 ล้าน หนุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ 3 รพ. สู้โควิด

     

          นายสิตมน รัตนาวะดี ในนามตัวแทนนายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ทางกลุ่มบริษัทกัลฟ์มีความตั้งใจและมีส่วนเข้าไปช่วยเหลือด้านสาธารณสุขและด้านการแพทย์มาอย่างต่อเนื่องเราตระหนักดีว่าขณะนี้หน่วยงานทางการแพทย์หลายแห่งประสบปัญหาขาดแคลนเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ จึงประสงค์ที่จะสานต่อเจตนารมณ์ของบริษัทฯ ด้านนี้โดยการมอบเงินสนับสนุนในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้เพียงพอสำหรับผู้ป่วย COVID-19 ที่มียอดเพิ่มขึ้นตามลำดับ”


          “กลุ่มบริษัทกัลฟ์ขอเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขในทุกภาคส่วน ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มศักยภาพ เพื่อยับยั้งสถานการณ์แพร่ระบาดของโรค COVID-19 กัลฟ์หวังว่าความร่วมมือของทุกคนจะช่วยทำให้ยอดของผู้ป่วย COVID-19 ลดลงในเร็ววัน” นายสิตมน รัตนาวะดี กล่าว

 

          น.พ.อภิชาต วชิรพันธ์ ผู้อำนวยการสถาบันบำราศนราดูร กล่าวว่า “ทางสถาบันบำราศนราดูรขอขอบคุณทางกลุ่มบริษัทกัลฟ์เป็นอย่างมาก เงินที่ได้โรงพยาบาลจะไปจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ เพราะถ้าโรงพยาบาลมีเครื่องช่วยหายใจเพิ่มขึ้นจะสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีอาการปานกลางถึงหนักให้ได้รับการรักษาที่เป็นไปตามมาตรฐานและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพิ่มโอกาสในการรอดชีวิตสูง แม้ว่าโรคนี้จะน่ากลัว แต่ก็ป้องกันได้ ถ้าทุกคนร่วมกัน Social Distancing (เว้นระยะห่างทางสังคม) และมี Social Responsibility (ความรับผิดชอบต่อสังคม) ถ้าร่วมมือกันเราก็จะควบคุมสถานการณ์ได้”

 

          ด้านสถาบันโรคทรวงอก น.พ. เอนก กนกศิลป์ ผู้อำนวยการ กล่าวว่า “เนื่องจากอาการของโรคโควิด-19 เป็นอาการที่เกี่ยวกับปอดและทางเดินหายใจ เราจึงต้องมีการเตรียมความพร้อมมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อที่จะเข้ามารักษา ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมความพร้อมของสถานที่ รวมไปถึงเรื่องของเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์การแพทย์ โดยในแต่ละครั้งที่มีคนไข้ติดเชื้อเข้ามารับการรักษา จะต้องใช้เวลาเตรียมการนานกว่า 2 ชั่วโมง เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดทั้งทีมแพทย์และคนไข้เอง ซึ่งการที่กัลฟ์บริจาคเงินเพื่อสนับสนุนการซื้อเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์การแพทย์ให้กับสถาบันโรคทรวงอกในครั้งนี้เป็นประโยชน์อย่างมากในการช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อที่เข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาล และช่วยให้การรักษาของทีมแพทย์เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”

 

          “ทางโรงพยาบาลราชวิถีต้องขอขอบคุณกลุ่มบริษัทกัลฟ์ด้วยใจจริง โดยเงินที่ได้มาจะนำไปจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จะเป็นประโยชน์และได้ช่วยชีวิตผู้ป่วยอย่างแน่นอนนางนงนารถ สัตถาผล หัวหน้าฝ่ายการเงินและบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี กล่าว


          กัลฟ์ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมสนับสนุนโครงการพัฒนาสถานพยาบาลในพื้นที่ชุมชนรอบโรงไฟฟ้าอีกทั้งยังร่วมสนับสนุนโครงการด้านสุขภาพและสาธารณสุขที่เป็นประโยชน์กับสังคมโดยรวม สำหรับด้านสาธารณสุขนั้นก็สะท้อนผ่านกิจกรรมกิจกรรมต่างๆ ที่ผ่านมา เช่น การมอบเงิน 20 ล้านให้แก่คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจและเครื่องช่วยพยุงการทำงานของปอดและหัวใจหรือเครื่อง ECMO สำหรับผู้ป่วยโรค COVID-19 การร่วมสนับสนุนการก่อสร้าง พัฒนา และปรับปรุงสถานพยาบาล รวมไปถึงการสนับสนุนด้านการศึกษาแก่นักศึกษาแพทย์เพื่อประโยชน์ในระยะยาว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ