ข่าว

ดึงสติโซเชียล เพจข่าวปลอมสร้างเรื่องสาวนั่งสังสรรค์ไม่สนคำสั่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจข่าวปลอมโผล่อีก สร้างเรื่องสาวนั่งสังสรรค์ไม่สนคำสั่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน สืบประวัติโชกโชน ปชช.เสพข่าวอย่างมีสติ

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโรคโควิด-19 ซึ่งล่าสุด (27 มีนาคม 2563) กระทรวงสาธารณสุขแถลงฯ ความคืบหน้าโดยไทยติดเชื้อเพิ่มอีก 91 ราย รวมติดเชื้อสะสม 1,136 นอกจากนี้ผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ทำให้มีผู้เสียชีวิตสะสมเป็น 5 รายแล้ว 

อ่านข่าว : ไทยเสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ติดเชื้อเพิ่ม 91 ราย 

 

 

อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาที่เรียกได้ว่าวิกฤติแบบนี้ เป็นช่วงที่รัฐบาลได้มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อแก้ปัญหาเกี่ยวสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยทางจังหวัดต่าง ๆ ได้ออกประกาศปิดร้านอาหารนั่งกิน รวมถึงสถานที่ที่จะทำให้เกิดการรวมตัวของคนจำนวนมากนั้น ก็ยังมีกลุ่มคนบางจำพวกที่อาศัยจังหวะนี้ สร้างเฟกนิวส์ขึ้นมาเพื่อหวังปั่นยอดไลก์ แชร์ ยอดติดตาม 

 

ล่าสุดประเด็นที่ผู้ใช้เพจเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า "เจ๊หล้า รีเทิร์น" ได้โพสต์ภาพขณะนั่งอยู่ภายในร้านอาหารแห่งหนึ่งกับกลุ่มเพื่อน พร้อมระบุข้อความว่า "นานๆ เจอกันทีคืนนี้ยาวไปค่ะ ร้านรุ่นพี่กูเองเส้นใหญ่เปิดได้ ใครกลัวไม่ต้องเที่ยวนะคะ นอนง่อยแดกอยู่บ้านนู่น กลัวโควิด จนเสียสติ กูออกไปเที่ยวทุกวันไม่เห็นเป็นอะไร เป็นมาก็มีเงินรักษาค่ะ บ้านรวยไอ้พวกที่กลัวเพราะมันไม่มีเงินรักษาไงคะ"

 

 

 

ดึงสติโซเชียล เพจข่าวปลอมสร้างเรื่องสาวนั่งสังสรรค์ไม่สนคำสั่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

 

 

 

ซึ่งเมื่อทีมข่าวคมชัดลึกออนไลน์ได้ทำการตรวจสอบพบว่า ข่าวนี้ไม่จริง และตอนนี้สาวในภาพกำลังได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก และเมื่อไปดูประวัติของเพจนี้ที่มีการโพสต์แต่ละครั้ง เขาเคยสร้างเรื่องขึ้นมาอีกโชกโชน อย่างเช่น การตัดต่อนำเอาภาพใบหน้าของตนเองไปใส่แทนใบหน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือ ย่าโม ซึ่งตอนนั้นก็ทำให้พี่น้องชาวโคราชรู้สึกโมโหสุด ๆ รวมถึง การโพสต์ในเชิงเหยียดกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงพี่น้องชาวภาคอีสานด้วย ฉะนั้น พี่น้องคนไทยควรตรวจสอบข่าวอย่างมีสติ และอย่าตกเป็นเหยื่อพวกสร้างข่าวปลอม หรือกลุ่มคนที่หวังต้องการสร้างความแตกแยก ในสถานการณ์เช่นนี้

 

 

 

ดึงสติโซเชียล เพจข่าวปลอมสร้างเรื่องสาวนั่งสังสรรค์ไม่สนคำสั่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ