ข่าว

บุคลากรทางการแพทย์ฝากถึง 'อนุทิน' "ถอดชุดของท่านให้พวกเราใส่ทำงานเหอะ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พยาบาลสาวท่านหนึ่งจาก รพ.สต. ปาเสมัส สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ฝากข้อความถึงนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

พยาบาลสาวท่านหนึ่งจาก รพ.สต. ปาเสมัส สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ฝากข้อความถึงนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เกี่ยวกับประเด็นดราม่า ที่ไปให้สัมภาษณ์นักข่าว ขณะไปเป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์ “CLEAN Together : คนไทยรวมพลังป้องกันโรค” จน #อนุทิน , #อนุทินออกไปเหอะ ปะทุขึ้นมาในโลกทวิตเตอร์ ที่แม้เจ้าตัวจะอัดคลิปขอโทษ แต่ก็ดูเหมือนว่า สิ่งที่ รมต.กระทรวงสาธารณสุข พูดไปนั้น ถูก ปชช. รวมถึงหมอจากหลายที่พิพากษาไปแล้ว 

อ่านข่าว : ด่วน!ชัดเจน "อนุทิน" พูดถึงบุคลากรการแพทย์ ป่วยโควิด-19

คุณหมอจาก รพ.สต. ปาเสมัส สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

อยากให้ท่านเอาชุดป้องกันเชื้อที่เหมือนชุดมนุษย์อวกาศที่ท่านชอบใส่กัน เอามาให้พวกหนูใส่ปฏิบัติงานหน่อยคะ

พวกหนูเสี่ยงกว่าพวกท่านไม่รู้กี่เท่าแต่ไม่จัดหาอุปกรณ์เซฟตี้ให้...ส่วนพวกท่านนี่งานความเสี่ยงต่ำแต่ใส่ชุดออกงานยังกะจะไปรบกับสปาร์ตัน

ภาพซ้ายมือ ท่านบอกว่าหวัดธรรมดา ดูชุดท่านสิคะ ตอนที่ท่านไปเยี่ยมคนไทยที่กลับจากจีนท่านใส่ชุดนี้

ภาพขวามือ เสื้อฝนคะท่าน (อุปกรณ์สำหรับพยาบาลชุมชน) พวกหนูต้องไปติดตามผู้ป่วยโควิด-19 ที่รักษาหาย แต่ต้องกักตัว ต้องรายงานผลทุกวันคะ ท่าน

พวกเราบุคลากรทางการแพทย์ ไม่มีใครอยากติดโรคหรอกค่ะ เราทุกคนดูแลคนไข้ด้วยความระมัดระวังอยู่แล้ว ถ้าคุณในฐานะผู้นำ ในฐานะผู้รับผิดชอบ ถ้าไม่ให้กำลังใจ แล้วยังมาว่าเราไม่ดูแลตัวเองแบบนี้ เราก็หมดกำลังใจในการทำงานเป็นเหมือนกันนะ

#อุปกรณ์ทางการแพทย์ไม่พอยังกล้าพูดว่าไม่ระวังตัวเอง

 

บุคลากรทางการแพทย์ฝากถึง 'อนุทิน' "ถอดชุดของท่านให้พวกเราใส่ทำงานเหอะ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ