ข่าว

ด่วน!ชัดเจน "อนุทิน" พูดถึงบุคลากรการแพทย์ ป่วยโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุทิน" พูดถึงบุคลากรการแพทย์ ป่วยโควิด-19 ยันยังไม่พบว่าการติดเชื้อของแพทย์ มาจากการปฏิบัติหน้าที่รักษาโควิด ย้ำต้องตื่นตัว ป้องกันตัวเองให้ได้มากที่สุด

วันที่ 26 มีนาคม 2563 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผย ขณะเป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์ “CLEAN Together : คนไทยรวมพลังป้องกันโรค” หลังถูกถามถึง มาตรการป้องกันความเสี่ยงของแพทย์ เนื่องจากมีแพทย์ติดไปแล้วหลายคน

             อ่านข่าว : ด่วน ผอ.รพ.สมุทรปราการ ติด "โควิด-19"

โดย นายอนุทิน ระบุว่า เท่าที่ตนได้รับรายงาน การติดเชื้อของแพทย์จากการปฏิบัติหน้าที่รักษาโควิด-19 ยังไม่มี พวกเราก็ไม่พอใจ สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ ที่ไม่เฝ้าระวังตัวเอง ซึ่งควรต้องเป็นบุคคลตัวอย่าง ต่อให้ไม่เป็นบุคคลตัวอย่าง ก็จะต้องเป็นคนที่ตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา ว่าช่วงนี้มีสถานการณ์ระบาดของโรค เราต้องเซฟตัวเองให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ บุคลากรทางการแพทย์ที่ป่วย ได้ให้กักตัวเอง แต่ยังไม่มีคนไหนที่แสดงอาการหนักออกมา ก็หวังว่าจะหายโดยเร็ว เพื่อให้กลับมาทำงานได้ตามปกติ คนรอบข้างก็ได้มีการสอบสวนโรคไปหมดแล้ว คนเหล่านั้นก็ได้ถูกแนะนำให้กักตัว ออกห่างจากผู้อื่น นี่ก็เป็นสิ่งที่ต้องระวัง มัวไประวังนอกบ้าน ของในบ้านยังหละหลวมอยู่ ก็ต้องขออภัยด้วย และจะไม่ให้เกิดขึ้นอีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ