ข่าว

เปิดประวัตินายแพทย์ทวีศิลป์ ขึ้นแท่นตำแหน่ง โฆษก ศบค. โควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดประวัตินายแพทย์ทวีศิลป์ ขึ้นแท่นตำแหน่ง โฆษก ศบค. โควิด

จากกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงการณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทรท.)เพื่อชี้แจงรายละเอียดและข้อปฏิบัติของประชาชนในการประกาศใช้พระราชกำหนด (พ.ร.ก.)การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน 2548 เบื้องต้นประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ลงนามโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยเริ่มมีผลบังคับใช้ในวันนี้ (26 มีนาคม 2563)

 

 

 

 

ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหมเป็นประธานการประชุม ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน โควิด 19 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยมี คณะรัฐมนตรีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม ครั้งแรก หลังประกาศใช้ พระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548  ทั้งนี้ที่ประชุม เห็นชอบให้ใช้ชื่อ“ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด19. ) หรือ ศบค.   แต่งตั้ง นายแพทย์ ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน เป็นโฆษก ศบค.
 
เปิดประวัตินายแพทย์ทวีศิลป์ ขึ้นแท่นตำแหน่ง โฆษก ศบค. โควิด
 
 
ซึ่่งวันนี้เราจะมาทำความรู้จักประวัติความเป็นมาคร่าวๆของ นายแพทย์ ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน หลังจากขึ้นแท่นตำแหน่ง  โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 นายแพทย์ ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน   มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จังหวัดนครราชสีมา เกิดในครอบครัวที่มีอาชีพค้าขาย เปิดร้านโชวห่วย อยู่หน้าตลาดเทศบาล 2 เรียกได้ว่าเป็นบุคคลสู้ชีวิตอีกคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ ในวัยเด็กต้องช่วยพ่อแม่ขายของทุกวัน จนมาวันหนึ่งชีวิตเกิดหักเห เมื่อคุณพ่อประสบอุบัติเหตุขาขาดทำให้ตนเองต้องช่วยแม่ทำทุกอย่างแทนพ่อหมด แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าชีวิตเราลำบากอะไรเพราะเราก็ลำบากมาตลอดอยู่แล้ว คุณหมอมีพี่น้องทั้งหมด 4 คน รักกันเหนียวแน่น เพราะทุกคนลำบากมาด้วยกัน มีอะไรก็ต้องแบ่งกันกินให้เท่าๆกัน และด้วยความที่พ่อแม่อยากให้เราเป็นหมอ ท่านบอกกับเราเสมอว่า "เราจะเปลี่ยนแปลงความทุกข์ยากของเราได้ ก็คือ การได้เป็นหมอ ได้เรียนดีๆ"ซึ่งเราเองก็ไม่ได้เป็นคนหัวดีอะไรมากมาย จนกระทั่งเรียนจบหมอ ก็ได้มาเป็นหมอทางจิต เพราะไม่ค่อยมีคนสนใจมากในตอนนั้น และโชคดีว่าที่บ้านเกิด (จังหวัดนครราชสีมา) มีตำแหน่งให้ลงพอดีตอนแรกก็ไม่แน่ใจว่าเราจะทำได้มั้ย ซึ่งคนไข้ที่มาปรึกษาปัญหาทางจิตมีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น โรควิตกกังวล โรคจิต ความเครียด บ้างก็มาแบบหลงลืมตัว จนมาถึงทุกวันนี้ก็อยู่กับอาชีพนี้มาโดยตลอด
 
 
 
 

อาชีพและผลงาน
- นายแพทย์ ระดับ 9 (น.พ.9) จิตแพทย์และอาจารย์
- จัดรายการวิทยุถาม-ตอบปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพจิต
- จัดรายการยู-ไลฟ์ ทางเคเบิ้ลทีวี
- จัดรายการเฮลท์ สเตชั่น ทางฟรีทีวี
- 1 ในผู้ก่อตั้ง www.thaimental.com เว็บไซต์ด้านสุขภาพจิต
-ตำแหน่งโฆษกกรมสุขภาพจิตและสังคม
-ผู้อำนวยการฯ และโฆษก กระทรวงสาธารณะสุข
 
** ปัจจุบัน นพ.ทวีศิลป์ เป็นสาธารณสุขนิเทศก์ เขตสุขภาพ 10 และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข
ก่อนถูกแต่งตั้งให้เป็นโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019**

 

ขอบคุณข้อมูล : motherandchild.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ