ข่าว

"ลาซาด้า-อะลีบาบา" ยืนเคียงข้างคนไทย สู้ "โควิด-19"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลาซาด้า-อะลีบาบา มอบเวชภัณฑ์ล็อตใหญ่ให้ไทยสู้โควิด-19 ยันยืนเคียงข้างร่วมสู้วิกฤต

 

               ลาซาด้า-อะลีบาบา มอบเวชภัณฑ์ล็อตใหญ่ให้ไทยสู้โควิด-19 ยันยืนเคียงข้างร่วมสู้วิกฤต “อนุทิน” วอนคนไทยหยุดอยู่บ้าน หยุดกิจกรรม แค่ 14 วัน หยุดการแพร่ระบาดได้ทันที

 

อ่านข่าว อนุทิน รับมอบเวชภัณฑ์รัฐบาลจีนให้ไทยสู้โควิด-19

 

               กระทรวงสาธารณสุข - วันที่ 26 มี.ค. 2563 เวลา 11.30 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รับมอบเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ ประกอบด้วยหน้ากากอนามัย 5 แสนชิ้น หน้ากาก N95 จำนวน 5 หมื่นชิ้น ชุดป้องกัน PPE 5 หมื่นชิ้น จากนายเจมส์ ตง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลาซาด้า จำกัด ประเทศไทย และรับมอบหน้ากาก N95 จำนวน 2 หมื่นชิ้น จากผู้บริหารธนาคารอเมริกา ประจำประเทศไทย

 

"ลาซาด้า-อะลีบาบา" ยืนเคียงข้างคนไทย สู้ "โควิด-19"

 

               นายเจมส์ กล่าวว่า ตนเป็นตัวแทนบริษัท ลาซาด้า มูลนิธิอาลีบาบา และมูลนิธิแจ็ค หม่า เข้ามอบเวชภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับรัฐบาลไทย โดยที่ผ่านมาประเทศไทยได้เคยช่วยเหลือส่งมอบเวชภัณฑ์สิ่งของเครื่องใช้และเงินบริจาคให้กับทางการจีน 

 

"ลาซาด้า-อะลีบาบา" ยืนเคียงข้างคนไทย สู้ "โควิด-19"

 

               เวลานี้เป็นเวลาที่เราจะมอบความช่วยเหลือให้บ้าง โดยใช้เวลาเพียงสัปดาห์เดียวในการรวบรวมเวชภัณฑ์ส่งมอบให้กับไทย และพร้อมยืนเคียงข้างไทยฝ่าฟันวิกฤต ในสถานการณ์นี้จำเป็นรับความร่วมมือในระดับโลก ทำให้โลกเป็นหนึ่งเดียว เพื่อเราจะต่อสู้ไปด้วยกัน

 

"ลาซาด้า-อะลีบาบา" ยืนเคียงข้างคนไทย สู้ "โควิด-19"

 

               ด้านนายอนุทิน กล่าวว่า ขณะนี้ภาคเอกชนหลายฝ่ายได้ร่วมมือกับรัฐบาลไทย ในการบริจาคเวชภัณฑ์และสิ่งของจำเป็นให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ใช้ต่อสู้กับเชื้อโรค ก็เพื่อป้องกันไม่ให้คนไทยติดเชื้อ โดยกระทรวงสาธารณสุข จะเร่งกระจายเวชภัณฑ์ออกไปยังโรงพยาบาลทุกแห่งโดยเร็วที่สุด ขอให้คนไทยหยุดอยู่กับบ้าน หยุดกิจกรรม เพียงแค่ 14 วัน เราจะหยุดการแพร่ระบาดลงได้

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ