ข่าว

ทีมพยาบาล รพ.ยะลา สละเวลากินข้าวช่วยกันเย็บชุดป้องกันโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพทีมพยาบาล รพ.ยะลา สละเวลากินข้าวช่วยกันเย็บชุดป้องกันโควิด เผยข้อความปลูกจิตสำนึก "ในขณะที่พวกคุณกำลังสังสรรค์อย่างสบายใจ"

ภาพที่ถูกแชร์ต่อจนกลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นภาพที่ทีมแพทย์ พยาบาล รวมถึงบุคลากรในห้องผ่าตัดโรงพยาบาลยะลา จ.ยะลา ได้ระดมกำลังกันเย็บชุดสวมใส่ป้องกัน รวมถึงการทำหน้ากากป้องกัน ซึ่งเกิดจากการระดมทุนซื้ออุปกรณ์ เช่น ผ้ากันน้ำ พลาสติก ฟองน้ำ นำมาตัดเย็บเป็นชุดดังกล่าว โดยขณะนี้ที่ จ.ยะลา พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนกว่า 20 รายแล้ว 

 

ภาพดังกล่าวถูกโพสต์โดยพยาบาลท่านหนึ่งระบุพิกัด ณ ห้องผ่าตัด รพ.ยะลา พร้อมกับเขียนข้อความว่า "ในขณะที่พวกคุณสังสรรค์ ไปนั่งร้านชาบูสบายใจ ออกจากบ้านโดยไม่ทำตามคำแนะนำของทีมแพทย์พยาบาล ปกปิดข้อมูลที่แท้จริง พวกเราชาวห้องผ่าตัดเอาเวลาทานข้าวที่มีเพียงน้อยนิด มาช่วยกันทำชุดป้องกันเพื่อช่วยพวกคุณ #มันยุติธรรมแล้วหรือ #เสียสละจนกว่าจะเสียชีวิต"

 

 

 

ทีมพยาบาล รพ.ยะลา สละเวลากินข้าวช่วยกันเย็บชุดป้องกันโควิด

 

 

 

ทีมพยาบาล รพ.ยะลา สละเวลากินข้าวช่วยกันเย็บชุดป้องกันโควิด

 

 

 

ทีมพยาบาล รพ.ยะลา สละเวลากินข้าวช่วยกันเย็บชุดป้องกันโควิด

 

ซึ่งในเวลาต่อมา พยาบาลท่านนี้ก็ได้เคลื่อนไหวอีกครั้งโดยระบุว่า " ในนามตัวแทนของเจ้าหน้าที่ รพ.ยะลา ขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่ส่งกำลังใจมาให้ในทุกๆ รูปแบบ วัตถุประสงค์ของโพสต์เมื่อวานคือ อยากให้ทุกท่านอยู่กับบ้าน ทำตามคำแนะนำของทีมแพทย์ พยาบาล ให้ความร่วมมือในการรักษา ไม่ปกปิดข้อมูลที่แท้จริง สำหรับอุปกรณ์ทางการแพทย์ตอนนี้เราได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ในกระทรวงตลอดค่ะ แต่ก็อย่างที่เราทราบและเห็นว่าแนวโน้มของโรคในระยะเวลาต่อไปข้างนอกมันมีโอกาสที่จะเพิ่มขึ้น หากพี่น้องเราไม่ช่วยกัน ประกอบกับทางทีมห้องผ่าตัดเรามีความยินดี และเต็มใจที่จะช่วยกันผลิตอุปกรณ์ต่างๆ ขึ้นมาเพื่อช่วยประหยัดงบและเตรียมไว้ใช้ในยามที่อุปกรณ์ทางการแพทย์ ขาดแคลนในภายภาคหน้าค่ะ #โอ๋ขอกราบขอบพระคุณทุกท่านจากหัวใจที่เข้าใจความเหนื่อยยากและลำบากของคนสาธารณสุข #ขอบคุณที่หยุดอยู่บ้านเพื่อเรา #ขอบคุณที่เสียสละเวลาแห่งความสุขกับเพื่อนฝูงและคนที่คุณรักในการร่วมสังสรร #ขอบคุณที่หยุดพักทานอาหารในร้านอาหารที่ถูกปากถูกใจ ขอบคุณจากใจคนสาธารณสุขจริงๆค่ะ #เราจะดูแลพวกคุณด้วยหนึ่งสมองสองมือที่มีอยู่ให้ดีที่สุดค่ะ"

 

 

 

 

CR เฟซบุ๊ก : สุนิสา มาลัยเพชร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ