ข่าว

อ.ปริญญา เตรียมรพ.สนาม รอรับผู้ป่วยรายแรก พรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ.ปริญญา เตรียมรพ.สนาม รอรับผู้ป่วยรายแรก พรุ่งนี้

อ.ปริญญา ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กชื่อ Prinya Thaewanarumitkul  ซึ่งระบุไว้ว่า นับถอยหลังก่อนคนป่วยคนแรกเข้าโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ พรุ่งนี้เช้า พรุ่งนี้เช้า ตอนนี้เรา  พร้อมแล้วครับ ในฐานะพ่อบ้านของโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ ผมขอรายงานสุดท้ายก่อนผู้ป่วยจะเข้าพรุ่งนี้ (26 มีนาคม) เวลา 9 โมงเช้า ดังนี้ครับ

1.การเตรียมห้องชั้น 8-14 สำหรับผู้ป่วย เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ กล้องติดตั้งเสร็จ ถังขยะอนามัยและโต๊ะส่งอาหารหน้าห้อง ผ้าปูที่นอนสำรอง อุปกรณ์ซักล้าง ฯลฯ เสร็จหมดทุกอย่างครับ

2.สิ่งที่สำคัญมากที่ต้องทำให้เสร็จคืนนี้คือ การแบ่งแยกโซนผู้ป่วยกับโซนเจ้าหน้าที่และทีมสนับสนุน  และแยกลิฟต์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ผู้ป่วยจะเข้ามาด้านหลังอาคาร ส่วนทีมงานจะอยู่ด้านหน้า จะต้องกั้นแยกจากกัน โดยมีประตูให้ทีมแพทย์ใส่ชุดป้องกันเข้าไปได้ครับ

เดิมวางแผนกันแค่จะกั้นด้วยโครงไม้และผ้าใบ ปรากฎว่าวิศวกรและทีมช่าง กั้นด้วยโครงอลูมิเนียมและกระจก เลยครับ ประตูก็เป็นประตูกระจกกรอบอลูมิเนียม ซึ่งดีและแข็งแรงกว่าที่คาดไว้มาก ข่าวดีคือตอนนี้ติดตั้งทุกด้านเสร็จหมดแล้ว เหลือแค่เอาสติกเกอร์ขุ่นมาติดเพื่อไม่ให้เห็นว่าผู้ป่วย ซึ่งจะเอามาติดพรุ่งนี้เช้าก่อนผู้ป่วยจะมาถึงครับ

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยืน และ สถานที่ในร่ม

 

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป

 

 

 

 

                    3.เรื่อง การวางระบบอินเตอร์เน็ต และ การติดตั้งกล้องในห้อง ซึ่งได้คณะวิศวกรรมศาสตร์ ทีมทีโอที และทีมอาสาสมัครนักศึกษาระดมทำกันจนเสร็จไปเรียบร้อยเช่นกันครับ

4.และตอนนี้ จอมอนิเตอร์สำหรับกล้องในห้องผู้ป่วยให้แพทย์และพยาบาลสามารถดูแลและติดต่อคนไข้ได้ รวมถึงจอมอนิเตอร์สำหรับเช็คอุณหภูมิคนป่วย ทีมงานทีโอทีก็กำลังลุยติดตั้งกันอย่างขะมักเขม้น กำลังจะเสร็จแล้วครับ

ในภาพอาจจะมี สถานที่ในร่ม

 

ในภาพอาจจะมี ผู้คนกำลังนั่ง, หน้าจอ, สำนักงาน และ สถานที่ในร่ม

 

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป, ผู้คนกำลังนั่ง และ สถานที่ในร่ม

ผมต้องขอบคุณทุกๆ คนที่ช่วยลุยงานกันอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย สรุปคือ ตอนนี้เราพร้อมแล้วครับ!
#ทีมโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์
#เราจะผ่านโควิดไปด้วยกัน

ขอบคุณ Prinya Thaewanarumitkul

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ