ข่าว

สหภาพฯการบินไทย แจ้ง บริษัทฯลดเงินเดือนพนักงานทุกตำแหน่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหภาพแรงงานการบินไทย แจ้งพนักงานถูกปรับลดเงินเดือนทุกตำแหน่ง หลังจากมีความจำเป็นต้องหยุดทำการบินทุกเส้นทางชั่วคราว ผลกระทบ โควิด-19

    รายงานข่าวแจ้งว่า สหภาพแรงงาน  ได้แจ้งไปยังพนักงานบริษัท การบินไทย ว่า เพื่อนสมาชิกในนามตัวแทนสหภาพแรงงานเข้าร่วมประชุมพร้อมกับตัวแทน 6 องค์กรสหกรณ์สโมสรกองทุนสำรองเลี้ยงชีพสมาคมนักบินซึ่งได้รับการชี้แจงจาก DBในเรื่องของสถานการณ์ของบริษัทที่ได้รับผลกระทบจากcovid19 ส่งผลกระทบต่อธุรกิจการบินไปทั่วโลกทำให้บริษัทจึงต้องมีความจำเป็นต้องหยุดทำการบินทุกเส้นทางชั่วคราวซึ่งส่งผลกระทบต่อพนักงานทุกท่าน

       บริษัทฯจึงมีมาตรการออกมาเพื่อเซฟ TGเพื่อองค์กรเราจะดำเนินการธุรกิจการบินต่อไปอย่างไรขอแจ้งให้กับเพื่อนพนักงานได้รับทราบโดยคร่าวๆดังต่อไปนี้ ครับเมื่อบริษัทประกาศหยุดดำเนินการชั่วคราวจึงมีนโยบายขอความร่วมมือพนักงานทุกท่านโดยการปรับลดเงินเดือนพนักงานทุกๆตำแหน่งโดยมีรายละเอียดคร่าวๆดังนี้

        พนักงานเงินเดือนไม่เกิน 40,000 บาทจะโดนตัด 25%

         เงินเดือน 40,001 บาท ถึง 60,000 บาท 30%

         เงินเดือน 60,001บาทถึง 100,000บาท35%

        เงินเดือน 100,000 บาทขึ้นไป 40%และEVP,กัปตัน50%

        ก็ขอให้เพื่อนสมาชิกเพื่อนพนักงานทุกท่านได้เข้าใจและรับทราบกันดีอยู่แล้วว่าสถานการณ์มันไม่ปกติเพื่อองค์กรเราอยู่ได้พนักงานเราอยู่ได้ขอความร่วมมือกับทุกท่านด้วยส่วนรายละเอียดก็ขอให้รอประกาศอย่างเป็นทางการจากบริษัทอีกครั้ง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ