ข่าว

ไม่หยุด มิตซูบิชิ เดินหน้าผลิตแม้ติดเชื้อ 1 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มิตซูบิชิ มอเตอร์ส"ยืนยันคนโรงงานติดโควิด-19 แต่ไม่หยุดผลิต24 Mar 2020 17:01 น.อ่าน 4,602 ครั้ง

 

24 มีนาคม 2563 มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ยืนยันพนักงานในสายการผลิตที่โรงงานแหลมฉบัง ติดไวรัสโควิด-19 พร้อมออกมาตการป้องกันและแจ้งเตือนคู่ค้า แต่สายการผลิตยังดำเนินต่อไป 

 

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด รายงานว่า มีพนักงาน 1 คนในตำแหน่งปฏิบัติงานในพื้นที่ Shipping Line โรงงานแหลมฉบัง 2 จ.ชลบุรี ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยได้รับผลยืนยันจากโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2563 ทันที ที่บริษัทฯ ได้รับข้อมูลดังกล่าว ได้แจ้งกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พร้อมเฝ้าติดตามและให้การดูแลการรักษาอาการของพนักงานที่ติดเชื้ออย่างใกล้ชิด 

 

ทั้งยังคัดแยกและบ่งชี้พนักงานที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยระหว่างที่ปฏิบัติงานภายในบริษัทฯ ให้หยุดงานเป็นเวลา 14 วัน บริษัทฯ แจ้งต่อบุคคลที่ติดต่อหรือคู่ค้าทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับพนักงานที่ติดเชื้อ เพื่อเฝ้าระวังและสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน และปิดพื้นที่เสี่ยงเป็นการชั่วคราว เพื่อทำความสะอาดพร้อมฆ่าเชื้อด้วยน้ำยาเคมีและเครื่องอบโอโซนในพื้นที่ที่พนักงานปฏิบัติงาน และบริเวณโดยรอบโดยทันทีบริษัทฯ

 

ขอยืนยันในการให้ความสำคัญกับสวัสดิภาพและความปลอดภัยของลูกค้า พนักงานบุคลากร บุคคลผู้ติดต่อ และคู่ค้าทางธุรกิจ อย่างสูงสุด  บริษัทฯ ขอยืนยันว่าสถานการณ์ในปัจจุบันจะไม่ส่งผลกระทบต่อการผลิต การขาย และการให้บริการลูกค้าของบริษัทฯ แต่อย่างใด 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ