ข่าว

2สาวอดีตพริตตี้-โบรกเกอร์ วืดประกันอุทธรณ์คดีหุ้นเสี่ยชูวงษ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"2 สาวคนสนิทบรรยิน" อุทธรณ์คำสั่งประกันต่อศาลฎีกาอีกรอบ หลังศาลอุทธรณ์ยกคำร้อง ยังต้องนอนเรือนจำยาว ลุ้นประกันหลังศาลชั้นต้นตัดสินคุก 4 ปีไม่รอลงอาญา

 

 


          เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2563 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้ส่งคำร้องขอปล่อยชั่วคราว น.ส.กัญฐณา หรือน้ำตาล ศิวาธนพล อายุ 30 ปี อดีตพริตตี้ จำเลยที่ 1 ที่ยื่นหลักทรัพย์เดิม 5 ล้านบาท และ น.ส.อุรชาหรือป้อนข้าว วชิรกุลฑล (ชื่อปัจจุบัน น.ส.วัชรียา หรือน้ำมนต์ วัชรประยงค์วุฒิ) อายุ 29 ปี อดีตเจ้าหน้าที่การตลาด หรือโบรกเกอร์บริษัทหลักทรัพย์แห่งหนึ่ง จำเลยที่ 2 ยื่นหลักทรัพย์เดิม 3 ล้านบาท ในการอุทธรณ์คดีร่วมปลอมเอกสารในการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ หรือเสี่ยจืด แซตั๊ง กว่า 300 ล้านยาทไปเป็นของตนเองโดยมิชอบ (ทั้งสองเป็นสาวคนสนิทของ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ จำเลยที่ 3) ให้ศาลอุทธรณ์พิจารณาสั่งประกัน ภายหลังศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำพิพากษาเมื่อวันศุกร์ที่ 20 มี.ค.63 ให้จำคุกน.ส.กัญฐณา หรือน้ำตาล อดีตพริตตี้ จำเลยที่ 1 และ น.ส.อุรชาหรือป้อนข้าว อดีตโบรกเกอร์ จำเลยที่ 2 คนละ 4 ปีโดยไม่รอลงอาญานั้น

 

2สาวอดีตพริตตี้-โบรกเกอร์ วืดประกันอุทธรณ์คดีหุ้นเสี่ยชูวงษ์

 

          มีรายงานคืบหน้าว่า ศาลอุทธรณ์ได้มีคำสั่งออกมาแล้วให้ยกคำร้องขอปล่อยชั่วคราวของจำเลยทั้งสอง ล่าสุดวันนี้ (24 มี.ค.) จำเลยที่ 1-2 ได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่งดังกล่าวต่อศาลฎีกา ซึ่งได้มีการส่งคำอุทธรณ์นั้นให้ศาลฎีกาพิจารณาแล้วก็จะได้มีคำสั่งต่อไป ซึ่งคาดว่าอาจมีคำสั่งภายในสัปดาห์นี้ โดยในส่วนของจำเลยทั้งสองปัจจุบันก็ยังคงถูกคุมขังอยู่ในทัณฑสถานหญิงกลาง

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อายุ 57 ปี อดีตรมช.พาณิชย์ จำเลยที่ 3 นั้นศาลอาญากรุงเทพใต้ พิพากษาให้จำคุก 2 กระทงรวม 8 ปีโดยไม่รอลงอาญา ปัจจุบันก็ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ซึ่ง พ.ต.ท.บรรยิน นอกจากคดีนี้แล้ว ยังคงไม่ได้ประกันตัวอีกคดีที่ได้ร่วมกับพวกรวม 6 คนอุ้มลักพาตัวพี่ชายของผู้พิพากษาอาวุโส อดีตเจ้าของสำนวนคดีโอนหุ้นชูวงษ์ จนกระทั่งพี่ชายของผู้พิพากษาเสียชีวิตด้วย ซึ่งคดีดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการฝากขังในชั้นสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ