ข่าว

ฝากขังหนุ่มศิลปิน โพสต์กลับจากสเปนไร้ตรวจโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปอท.คุมตัว"หนุ่มศิลปินกราฟฟิตี้ภูเก็ต" ฝากขังผิด พ.ร.บ.คอมพ์ พร้อมค้านประกันศาลอาญา รับฝากขังครั้งแรก หนุ่มศิลปินภูเก็ต โพสต์เฟซบุ๊ก ตม.สุวรรณภูมิ ไร้ตรวจโควิด -19

 

24 มีนาคม 2563  ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ได้นำตัว นายดนัย อุศมา อายุ 42 ปี ชาว จ.ภูเก็ต ศิลปินกราฟฟิตี้ ผู้ต้องหาคดีโพสต์ข้อความอันเป็นความเท็จ มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่  24 มี.ค.- 4  เม.ย.นี้ 

อ่านข่าว  เพิ่มขวัญกำลังใจ 6 วัดพร้อมสวดมนต์ไล่โควิด-19 

"พาณิชย์"ให้คำมั่นไข่ไก่ไม่ขาดแคลนอย่ากักตุน 

 ฝากขังหนุ่มศิลปิน โพสต์กลับจากสเปนไร้ตรวจโควิด-19  

 

เนื่องจากต้องสอบพยานเพิ่มเติมอีกหลายปาก และรอผลการตรวจสอบประวะติอาชญากรผู้ต้องหา กับรอผลตรวจการใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ และอื่น ๆ  

 

โดยการฝากขังนี้ พนักงานสอบสวน ได้ขอคัดค้านการให้ประะกันตัวผู้ต้องหาด้วย เนื่องจากเกรงว่าหากผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวจะหลบหนี

 

ขณะที่ ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้
        
 

สำหรับกรณีสืบเนื่องจากผู้ต้องหานี้ โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ ART ZEN ว่า เมื่อวันที่ 18 มีนาคม  2563 ที่ผ่านมาได้เดินทางกลับจากประเทศสเปนเข้าประเทศไทยโดยที่ไม่มีการตรวจคัดกรองผู้โดยสารที่มีโอกาสติดเชื้อไวรัสโควิด -19 ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) สนามบินสุวรรณภูมิ แต่อย่างใด ซึ่งล้วนเป็นข้อความอันเป็นเท็จ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอท.จะขอหมายจับจากศาลอาญาที่ 400/2563 ลงวันที่ 23 มี.ค.63 กระทั่งติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บ้านพักใน จ.ภูเก็ต  แล้วนำตัวส่งพนักงานสอบสวนปอท.ดำเนินคดี แจ้งข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการน่าจะก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชนตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฯ


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ