ข่าว

นายกฯ ประกาศ พรก.ฉุกเฉินตั้งศอฉ. คุมระบาดโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.อ.ประยุทธ์ แถลงว่า ครม.เห็นชอบการใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

เวลา 14.00 น. (24 มีนาคม 2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  แถลง ครม.เห็นชอบการใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  โดยจะเริ่มประกาศวันที่ 26 มี.ค.

อ่านข่าว-พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ มาตรการขั้นสุดสู้โควิด-19

 

 

 

 

พร้อมยกระดับศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 เป็นศูนย์ฉุกเฉิน แบบ ศอฉ. ข้อกำหนด  ขอความร่วมมือประชาชนให้เข้าใจ ผมไม่อยากให้ใครเดือดร้อน รัฐบาลมีความมั่งมั่น ดูแลสุขภาพประชาชน การกลับภูมิลำเนา ถ้ากลับ ต้องถูกคัดกรองตรวจสอบระหว่างทาง เช่นเดียวกับผู้เดินทางกลับจากต่างประเทศ การแถลงข่าว จะมีโฆษก ของ ศอฉ. ที่จะเป็นหลักในการแถลงข่าว จากศูนย์ของรัฐบาล
 
 
นายกฯ ประกาศ พรก.ฉุกเฉินตั้งศอฉ. คุมระบาดโควิด-19
 
 
 
สำหรับ ศอฉ. โควิด-19 จะมีการประชุมทุกวันในเวลา 09.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยหลังจากนี้จะมีการประกาศต่างๆออกมา
โดยแต่ละหน่วยงานจะเสนอมาตรการเพิ่มเติมเพื่อให้ตนอนุมัติ เมื่อประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินแล้ว ก็จะมีการจัดตั้งผู้รับผิดชอบแต่ละกลุ่มงานโดยสามารถออกข้อกำหนดต่างๆได้ตลอดเวลา ทุกวัน 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

อย่างไรก็ตาม ในระยะที่ 1 ที่จะประกาศออกไปคือการขอความร่วมมือ เพื่อลดการแพร่เชื้อ ขอความร่วมมือลดการเดินทาง ทั้งนี้ เมื่อประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินไปแล้ว ขอให้ระมัดระวังการใช้สื่อโซเชียลที่อาจจะขัดกับกฎหมายด้วย

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ