ข่าว

รพ.จุฬาฯจัดสถานที่โรงแรมพักฟื้นผู้ป่วยโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย จัดสถานที่พักพิง Isolation Unit เพื่อติดตามผลการรักษาผู้ที่มีอาการดีขึ้นจากการติดเชื้อโควิด-19 โดยจัดทีม แพทย์ พยาบาล ติดตามอาการต่อเนื่อง

 

 

        24 มี.ค.2563- โรงพยาบาลจุหลงกรณ์ สภากาชาดไทย และคณะแพทยศสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ร่วมมือกับโรงแรม OZONE HOTEL สามย่าน เพื่อเป็นสถานที่พักพิง Isolation Unit  สำหรับผู้ที่มีอาการดีขึ้นจากโรคติดเชื้อโควิด-19  ทั้งนี้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ อีกทั้งลดความแออัดและความเสี่ยงต่อการติดเชื้อภายในโรงพยาบาล
       

 

 

 

                     รพ.จุฬาฯจัดสถานที่โรงแรมพักฟื้นผู้ป่วยโควิด-19

 

            ศ.นพ.สุทธิพงศ์ วัชรสินรุ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และคณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมด้วย ผศ.พญยุวรีย์ พิชิตโชค รองผู้อำนวยการ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ฝ่ายยุทธศาสตร์องค์กรและทรัพยากรบุคคล และคุณสมเกียรติ ศิริชาติไซย กรรมการอำนวยการกลุ่มบริการทางการแพทย์ สภากาชาดไทย ได้กล่าวว่า ความร่วมมือดังกล่าว นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ซึ่งมีอาการเริ่มดีขึ้นจากโรคติดเชื้อโควิด-19

 

 

             และไม่มีปัจจัยเสี่ยงใดๆ ต่อการเกิดภาวะแทรกซ้อน รวมถึงสามารถทำกิจวัตรประจำวันและช่วยเหลือตนเองได้ ไม่มีความจำเป็นต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล แต่ยังต้องติดตามการดูแลจากทีมแพทย์ พยาบาล เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่กระจายของโรคไปในวงกว้าง เมื่อผู้พักพิงผ่านการประเมินจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีความมั่นใจว่าไม่ติดเชื้อโควิด-19 และสามารถดำรงชีวิตในสังคมได้ตามปกติ จึงจะอนุญาตให้สามารถกลับสู่ที่อยู่อาศัยของตนเองได้อย่างปลอดภัยและไม่สามารถแพร่เชื้อไปยังบุคคลอื่นอีกต่อไป
       

 

              ดังนั้น การดำเนินงานในส่วนนี้จึงถือได้ว่าเป็นต้นแบบของการบริการรักษาให้กับสถานพยาบาลอื่นๆ เพื่อเสริมศักยภาพการรักษาและติดตามผลย่างต่อเนื่องก่อนผู้รับการรักษาจะกลับไปใช้ชีวิตตามปกติกับครอบครัวต่อไป โดยโครงการดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากคุณบรรจง และ ทพญ.จุไรภรณ์ วิจักขณวงศ์ เจ้าของกิจการโรงแรมโอโซนสามย่านเป็นอย่างดียิ่ง
       

 

            ทั้งนี้ สามารถดำเนินการได้ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคุม 2563 เพราะทีมงานได้ประสานและวางกระบวนการทำงานตั้งแต่การกำหนดเกณฑ์การคัดกรอง การเดินทางเข้าพัก การดูแลระหว่างที่พักอยู่ที่โรงแรม ข้อควรปฏิบัติของผู้เข้าพักรวมถึงการ check out กลับบ้าน ไว้เรียบร้อยแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ