ข่าว

สธ แถลงฯ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 106 ราย ตายสะสม 4 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงสาธารณสุขแถลงฯ ความคืบหน้าสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ประจำวันที่ 24 มีนาคม 2563

กระทรวงสาธารณสุข โดย นพ.ทวีสิน วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข(สธ) แถลงฯ ความคืบหน้าสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ประจำวันที่ 24 มีนาคม 2563 รายงานพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 106 ราย ยอดติดเชื้อสะสม 827 ราย อาการหนัก 4 ราย ทุกรายใส่เครื่องช่วยหายใจและเฝ้าระวังอาการอย่างใกล้ชิด และเสียชีวิตสะสมเพิ่มเป็น 4 ราย 

อ่านข่าว-เปิดไทม์ไลน์ชายวัย 70 สังเวยโควิดรายที่ 2

 

สำหรับผู้ที่สัมผัสกับกลุ่มผู้ป่วยหรือเกี่ยวข้องกับสถานที่ที่พบผู้ป่วยก่อนหน้านี้จำนวน 25 ราย

 

 

กลุ่มแรก 5 ราย จากสนามมวย เป็นผู้ชมแฟนมวย กรุงเทพ นครปฐม สมุทรสาคร และอุบลราชธานี กลุ่มจากสถานบันเทิง 6 ราย จากทองหล่อ และอาร์ซีเอ ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยว พนักงานเสิร์ฟ จากจังหวัดสระบุรี กรุงเทพฯ  บุรีรัมย์ และชลบุรี , กลุ่มผู้ป่วยสัมผัสกับผู้ป่วยที่มีรายงาแล้ว 12 ราย  เป็นพนักงายขายเสื้อผ้า  เซียนมวย พนักงารบริการ พนักงานราชการ ที่มีการสังสรรค์  กลุ่มย่อยผู้เข้าร่วมพิจารณาทางศาสนาที่ประเทศมาเลเซีย 2 รายพบที่จังหวัดปัตตานี

 

 

 

กลุ่ม 2 จำนวน 34 รายใหม่ แยกเป็น 3 กลุ่มเดินทางมาจากต่างประเทศ ต่างชาติ 20 ราย  คนไทยที่เดินทางมาจากต่างประเทศ 8 ราย เป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน นักศึกษา และต่างชาติ 12 ราย จากประเทศฝรั่งเศล ปากีสถาน อังกฤษ และนิวซีแลนด์  และผู้ที่ทำงานในสถานที่แออัดอีก 10 ราย

 

 

 

นอกจากนี้ อีกกลุ่มเราเป็นห่วงมาก  คือ บุคลากรทางการแพทย์  มีแพทย์และพยาบาลจำนวน 4 ราย  จากจังหวัดภูเก็ต ยะลา บุรีรัมย์ และนครปฐม ซึ่งน่าเป็นห่วงแต่ต้องดูแลอาการ และมีกลุ่มผู้ป่วยที่พบเชื้อและรอตรวจสอบประวัติอีก 47 ราย และข้อมูลใหม่วันนี้ (24 มี.ค.2563) จากของเดิมมีผู้ป่วยอาการหนัก 7 รายวันนี้เสียชีวิตลงอีก 3 ราย เป็นผู้ชายทั้งหมด

 

 

 

ขณะเดียวกันผู้เสียชีวิต 3 ราย คนแรกเป็นชายไทยอายุ 70 ปี ได้รับเชื้อโควิด-19 เข้าไป และพบว่าป่วยเป็นวัณโรคอยู่เดิม อาการหนักตั้งแต่ต้น พบปอดเสียหายระยะหลังไม่พบเชื้อแล้ว แต่ระยะหลังไม่สามารถหายใจได้จึงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ก่อนเสียชีวิตในที่สุด

 

 

คนที่ 2 ชายไทยอายุ 79 ปี เป็นเซียนมวย มีโรคประจำตัวหลายโรค อาการหนักตั้งแต่แรกรับ โดยคนแรกและคนที่สองได้รับการรักษาที่สถาบันบำราศนราดูร

 

 

 

คนที่ 3 เป็นชายไทยอายุ 45 ปี มีโรคเบาหวาน และโรคอ้วน โดยรักการรักษาที่โรงพยาบาลเอกชน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ