ข่าว

พยาบาลสาวตัดพ้อ ถูกคนรังเกียจกลัวติดโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พยาบาลสาวท่านหนึ่งโพสต์ตัดพ้อ ในขณะที่อาชีพของเธอเป็นอาชีพที่เสียสละในการดูแลผู้ป่วยและอยู่ใกล้กับกลุ่มเสี่ยงทุกวัน แต่เธอกลับถูกผู้คนแสดงอาการรังเกียจกลัวติดโควิด-19

พยาบาลสาวท่านหนึ่งโพสต์ตัดพ้อ ในขณะที่อาชีพของเธอเป็นอาชีพที่เสียสละในการดูแลผู้ป่วยและอยู่ใกล้กับกลุ่มเสี่ยงทุกวัน แต่เธอกลับถูกผู้คนแสดงอาการรังเกียจ เพราะกลัวว่าเธอจะติดโรคโควิด-19 

 

"เสียกำลังใจมาก เวลาไปไหนแล้วมีคนแสดงอาการรังเกียจ แต่ใช้คำว่าป้องกัน กลัวติดโควิดจากเรา เราไม่ได้เป็นโควิดนะ เรามาคอยช่วยพวกคุณ อาชีพเราเสียสละ และเราก็เซฟตัวเองดีกันมากๆ เราใส่ mask ทั้งวัน ล้างมือบ่อยมากๆ มีชุดป้องกัน ห้องทำงานคนนอกห้ามเข้า เลิกงานมา รีบอาบน้ำสระผมทุกวัน

 

 

 

รถเราก็พ่นฆ่าเชื้อ ห้องทำงานก็พ่นยาฆ่าเชื้อ ยิ่งเป็นคนที่รู้จักมันบั่นทอนกำลังใจมากๆ คิดเรื่องนี้อยู่ทั้งวัน น้ำตาคลอทั้งวัน เราทำได้แต่ให้กำลังใจตัวเอง และให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ทุกคน ทุกตำแหน่ง ทุกงานที่เกี่ยวข้อง ช่วงนี้เหนื่อยมากจริงๆ เวลาไม่สบายเราก็ต้องดูแลตัวเอง ไม่มีใครดูแล เป็นเองได้ ก็รักษาดูแลตัวเองให้ได้ ทางนี้ที่เราเลือกเอง เรารักเส้นทางนี้ อาชีพนี้ ทำให้เราเลี้ยงชีพ ได้ช่วยเหลือผู้อื่น ถ้ารักเราโปรดรักอาชีพเราด้วย แต่ถ้าไม่รักเรา อย่าทำร้ายกำลังใจเราเลย ไม่โกรธใครใดๆ ทั้งสิ้น น้อยใจ ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจบค่ะ"

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ