ข่าว

ประกันสังคมย้ำชัด ผู้ประกันตนติดโควิด19 รักษาฟรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เช็กสิทธิด่วน ประกันสังคมย้ำชัด ผู้ประกันตนติดโควิด19 รักษาฟรี

ได้เงินทดแทนสูงสุดถึง 2.7 หมื่นบาท

 

สำนักข่าวประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ได้นำเสนอหลักเกณฑ์และสิทธิประโยชน์ของผู้กันกันตน จากกรณีที่ได้เชื้อโควิด-19 ทั้งสิทธิรักษาฟรี ได้รับเงินระหว่างเจ็บป่วย หรือถ้าหากต้องรักษาตัวก็มีสิทธิได้รับเงินค่าเสียรายได้อีกด้วย ฟังทางนี้ ผู้ประกันตน 39และ 40 ป่วยจากไวรัสโควิด-19 ประกันสังคมดูแลแน่นอน

นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ให้ความชัดเจนกรณีผู้ประกันตน ภาคสมัครใจ มาตรา 39 และ 40 หากเจ็บป่วยจากไวรัสโควิด-19 ประกันสังคมจ่ายสิทธิประโยชน์กรณีเจ็บป่วย แล้วขาดรายได้

 

 

นายทศพลๆ เปิดเผยว่าจากวิกฤตการโรคระบาดไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้มีผู้ได้รับผลกระทบ จากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเฉพาะแรงงานภาคอิสระตนจึงขอชี้แจงการได้รับสิทธิประโยชน์ของผู้ประกันตน มาตรา 39 และ 40 ดังนี้ ผู้ประกันตนมาตรา 39 หากท่านมีอาการเจ็บป่วยท่านสามารถเข้ารับการรักษาพยาบาลได้ที่ โรงพยาบาลตามสิทธิ์ที่ทนเลือก โดยท่านจะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เว้นแต่เป็นกรณีฉุกเฉินให้เข้าโรงพยาบาล ที่ใกล้ที่สุด สำนักงานๆ จะจ่ายค่ารักษาพยาบาลกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉินให้ เมื่อแพทย์ตรวจแล้วพบการติดเชื้อ โควิด-19 ผู้ประกันตนมาตรา 39 จะได้รับเงินค่าทดแทนการขาดรายได้อันเนื่องมาจากการเจ็บป่วยและต้องหยุดงาน ตามคำสั่งของแพทย์ ในอัตราร้อยละ 50 ของค่าจ้าง (วันละ 80 บาท)

ผู้ประกันตนมาตรา 40 หากท่านมีอาการเจ็บป่วยขอให้ท่านเข้ารักษาโดยใช้สิทธิ์ สปสช.และหาก พบว่าท่านป่วยต้องหยุดพัก ท่านจะได้รับค่าทดแทนการขาดรายได้สูงสุดวันละ 300 บาท และได้รับไม่เกิน 90 วัน ทั้งนี้ ทั้งผู้ประกันตนมาตรา 39 และ 40 นั้น มีสิทธิ์ได้รับเงินค่าทดแทนการขาดรายได้ หากท่าน เจ็บป่วย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงภาวะวิกฤติเช่นนี้ ทั้งนี้สำนักงานฯ จะเร่งพัฒนาปรับปรุง
สิทธิประโยชน์รวมทั้งปรับปรุงการให้บริการให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น 

นายทศพลฯ กล่าวต่อไปว่า ในกรณีมีข้อสงสัยขอให้สอบถามที่ศูนย์ฮอตไลน์เพื่อประสานการใช้สิทธิ์ระหว่างผู้ประกันตนและสถานพยาบาลโทร. 02-956-2513 -4 ในวันเวลาราชการ และเบอร์สายด่วน 1506 ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ