ข่าว

กรมอนามัยถกเข้มผู้ประกอบการ ส่งอาหารเดลิเวอรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

26 มี.ค. กรมอนามัยเรียกคุยผู้ประกอบการส่งอาหารเดลิเวอรี่ คุมเข้มร้านอาหาร-คนส่ง ต้องปลอดภัยจากโควิด-19

 

 

          เมื่อวันที่ 23 มี.ค. 2563 - พญ.พรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่า ในวันที่ 26 มี.ค. นี้ กรมอนามัยเตรียมเชิญผู้ประกอบการส่งธุรกิจอาหารเดลิเวอรีมาหารือ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับผู้บริโภค หลังมีการเผยแพร่ภาพ พนักงานส่งอาหาร เอามือล้วงก้นก่อนรับ-ส่งอาหาร เพื่อความมั่นใจและปลอดภัยของผู้บริโภค

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

"หมอทวี" ชี้มาตรการดีสุดสู้โควิด ไม่เคลื่อนย้ายคน

หน่วยราชการ เข้มมาตรการเว้นระยะห่าง

แอลกอฮอล์ปลอมพ่นพิษ เหยื่อคลื่นไส้ อาเจียน ท้องเดิน

 

          ทั้งนี้ ขอเน้นย้ำถึงขั้นตอนการส่งต่ออาหารถึงมือผู้บริโภค ต้องมีการอบรม และผู้ส่งอาหารต้องไม่ต่อส่งอาหารแบบมือต่อมือ สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา เปิดกล่องบรรจุชั้นนอกให้ผู้สั่งหยิบอาหารออกจากกล่องด้วยตัวเอง และเมื่อรับอาหารแล้วผู้บริโภคต้องถ่ายอาหารใส่ภาชนะของตัวเอง พร้อมอุ่นอาหารใหม่ และล้างมือก่อนรับประทาน ส่วนกรณีร้านอาหารชื่อดัง ที่มีคนส่งอาหารรอคิวหน้าร้านจนแน่นนั้น ขอให้ทางบริษัทอบรมจัดวางระยะห่าง เช่นเดียวกับร้านอาหารต้องจัดระเบียบมีระยะห่าง ในการรอคิว เพื่อความปลอดภัย

 

          “การปรุงอาหารให้ใช้ช้อนกลางในการชิมอาหาร และเลือกการปรุงอาหารไม่นำอาหารที่มีส่วนผสมของกะทิ หรือสุกดิบ เพราะในการส่งต้องใช้เวลานานอาจทำให้เสี่ยงอันตราย ผู้ประกอบการต้องตรวจสุขภาพคนปรุงอาหารและผู้ส่งอาหาร ให้ต้องมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง” พญ. พรรณพิมล กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ