ข่าว

พบนิสิตติดเชื้อโควิด-19และเป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 2ของจุฬาฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประกาศคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินไวรัสโคโรนา 2019 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พบนิสิตติดเชื้อโควิด-19 และเป็นผู้ติดเชื้อรายที่สองของจุฬาฯ

 

 

           เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2563 ศาสตราจารย์ ดร. ปาริชาต สถาปิตานนท์ คณบดีคณะนิทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย ได้แจ้งมาที่ประธานคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินไวรัสโคโรนา 2019

อ่านข่าว-จับตา"บิ๊กตู่"งัดยาแรงคุม"โควิด-19"

 

 

          ศาสตราจารย์ นายแพทย์ ดร.นรินทร์ หิรัญสุทธิกุล ว่ามีนิสิตของคณะๆ 1 คนติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หลังจากที่
ได้รับการยืนยันผลการตรวจจากห้องปฏิบัติการโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการย้ายนิสิต คนดังกล่าวเข้ารับการรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ทางคณะนิเทศศาสตร์ได้ดำเนินการตามแนวทางปฏิบัติที่ทางมหาวิทยาลัยกำหนดไว้ในกรณีพบผู้ติดเชื้ออย่างเคร่งครัด (ดู https://www.chula.ac.th/wp-content/uploads/2020/03/SOP-Covid-Thai.pdf)

 

         โดยได้มีการเก็บข้อมูลผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ปวย สถานที่ที่ไป และกิจกรรมในช่วง 14 วันก่อนแสดงอาการและนำส่งประธานคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินไวรัสโคโรนา 2019 ภายใน 24 ชั่วโมง ตลอดจนได้ปิดสถานที่ทำการของคณะๆ และทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรค และอบโอโชนอาคารซึ่งเป็นพื้นที่สัมผัสทั้งหมด
 

         นอกจากนี้ ทางคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินไวรัสโคโรนา 2019 ได้เริ่มดำเนินการติดตาม ผู้สัมผัสใกล้ชิดกับนิสิตคนดังกล่าวเพื่อประมินความเสี่ยงต่อการติดเชื้อและให้คำแนะนำต่อไป ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมทางมหาวิทยาลัยจะแจ้งให้ทราบเป็นระยะต่อไป

 

พบนิสิตติดเชื้อโควิด-19และเป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 2ของจุฬาฯ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ