ข่าว

ตรวจเข้มด่านภาคใต้สกัดโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กแป๊ะ" กำชับ ตม.6 - ตร. 4 จังหวัดชายแดนใต้ เพิ่มความเข้มงวดตรวจตรา พาหนะ บุคคล ตามมาตรการคัดกรอง ป้องกันแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 หลังผู้ว่าฯ 4 จังหวัด ประกาศเพิ่มเติมปิดด่านสนองประธานกรรมการโรคติดต่อ

          จากกรณีผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา สตูล ยะลา และนราธิวาส มีประกาศเพิ่มเติมการปิดด่านผ่านแดนทางบก (รวมท่าเรือ) ระหว่าง ไทย - มาเลเซีย โดยให้ระงับการเดินทางเข้า-ออกไทย ของบุคคลทุกสัญชาติ รวมถึงคนไทยในมาเลเซียที่จะเดินทางกลับประเทศไทย (ยกเว้นรถบรรทุกขนส่งสินค้าที่เข้า–ออกได้เฉพาะบางจุด) ซึ่งมีผลตั้งแต่เวลา 00.00 น. ของวันที่ 23 มีนาคม เป็นต้นไป สำหรับคนไทยที่ประสงค์จะเดินทางกลับไทยสามารถเดินทางกลับได้ทางอากาศเท่านั้น

อ่านข่าว-จับตา"บิ๊กตู่"งัดยาแรงคุม"โควิด-19"

 

 

 

          ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 23 มีนาคม พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) เปิดเผยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. ซึ่งกำกับดูแลสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ให้ประสานการปฏิบัติร่วมกับแพทย์ เจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรคระบาดระหว่างประเทศ กระทรวงสาธารณสุข ฝ่ายปกครอง ทหาร เพิ่มความเข้มข้นในการตรวจคัดกรองรถขนส่งสินค้าและคนประจำพาหนะ การตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโควิด- 19 โดยกำชับการปฏิบัติตามคำสั่ง ประกาศของผู้ว่าราชการจังหวัด หรือ ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อของแต่ละจังหวัดอย่างเคร่งครัด

ตรวจเข้มด่านภาคใต้สกัดโควิด-19

          โดยภาคใต้ ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 6 (บก.ตม.6 สตม.) มีพื้นที่ติดเขตแดนประเทศเพื่อนบ้าน 5 จังหวัด ซึ่งปัจจุบัน ได้ระงับการเดินทางเข้า-ออกไทย ของบุคคลทุกสัญชาติ ในทุกด่านผ่านแดนถาวร ยกเว้นรถบรรทุกขนส่งสินค้าที่เข้า– ออกได้เฉพาะบางจุด (คนประจำพาหนะ 1 คนต่อ 1 คัน) อันได้แก่ จุดผ่านแดนถาวรด่านสะเดา จังหวัดสงขลา, จุดผ่านแดนถาวรวังประจัน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูล, จุดผ่านแดนถาวร อำเภอเบตง จังหวัดยะลา, จุดผ่านแดนถาวรด่านสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส และ จุดผ่านแดนถาวรระนอง-เกาะสองบริเวณช่องทางท่าเทียบเรือศุลกากรระนอง จังหวัดระนอง

 

 

 

ตรวจเข้มด่านภาคใต้สกัดโควิด-19

ตรวจเข้มด่านภาคใต้สกัดโควิด-19

ตรวจเข้มด่านภาคใต้สกัดโควิด-19

ตรวจเข้มด่านภาคใต้สกัดโควิด-19

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ