ข่าว

เปิดเส้นทางเซียนมวยหนองบัวลำภูสุดชิล ตะลอน 3 จังหวัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดเส้นทางเซียนมวยหนองบัวลำภูสุดชิล ตะลอน 3 จังหวัด กว่าจะรู้ว่าตัวเองติดเชื้อ

ศูนย์ปฏิบัติการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู นายสมเจตน์ จงศุภวิศาลกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู   พร้อมด้วย นพ.สุรพงษ์ ผดุงเวียง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู นพ.ไพฑูรย์ ใบประเสริฐ รอง ผอ.รพ.หนองบัวลำภู และ พล.ต.ต.สมประสงค์ พิมพิลา ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู ร่วมกันแถลงข่าว

หลังจากตรวจพบผู้ป่วยโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา  2019  (Covid-19)  ในเขตตำบลบ้านขาม อำเภอเมืองหนองบัวลำภู
จังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นผู้ติดเชื้อรายแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู
 
จากข้อมูลไทม์ไลน์พบว่า ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรกของจังหวัดหนองบัวลำภู ได้เดินทางไปชมการแข่งขันชกมวยที่สนามมวยราชดำเนินในวันที่ 11 มีค.63 ในระหว่างเวลา 19.00-24.00 น.
จากนั้นพักอยู่ กทม.จนถึงวันที่ 15 มีค 63 จึงเดินทางขึ้นรถปรับอากาศจากหมอชิตมาถึงอุดรธานีในเวลา 19.00 น.
หลังจากนั้นไปกินข้าวต้มและเข้าพักโรงแรมในตัวเมืองอุดรธานี
รุ่งเช้าวันที่ 16 มีค.ขับรถ จยย. กลับมาถึง จ.หนองบัวลำภู เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น
 
 
 
จากนั้น อสม.และ รพ.สต.บ้านขาม ทราบว่าไปดูมวยที่สนามมวยราชดำเนินจริง โดยชายไทยดังกล่าวยังใช้ชีวิตปกติไปซื้อของที่ร้านของชำในพื้นที่และร้านจำหน่ายน้ำมันในหมู่บ้าน หลังจากนั้นตั้งแต่วันที่ 17 มีค.เป็นต้นมา รพ.สต.และ อสม.ผู้นำชุมชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าเยี่ยมดูอาการ จนทีมสอบสวน สสจ.หนองบัวลำภู เข้าตรวจสอบพบว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง จึงประสาน รพ.หนองบัวลำภู มารับตัวเข้ารับการรักษา และส่งผลไปยังศูนย์วิทยาศาสตร์จังหวัดอุดรธานี พบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จึงส่งผลการตรวจเพื่อยืนยันที่ศูนย์ฯจุฬา จนปรากฏชัดว่าพบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จริง ขณะนี้อยู่ในการดูแลของแพทย์ภายในห้องผู้ป่วยกักกันโรค รพ.หนองบัวลำภู  อย่างใกล้ชิด
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ