ข่าว

ลุ้นประชุม ก.บ.ศ.ศาลยุติธรรม วางแนวพิจารณาคดีศาล ช่วงโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เลขาฯศาลยุติธรรม" ขอความร่วมมือศาลทั่วประเทศ รอมติ ก.บ.ศ. พรุ่งนี้ 23 มี.ค.วางแนว ก่อนออกมาตรการป้องกันทิศทางเดียวกัน

 

 

          เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 2563 - นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เปิดเผยกรณีที่หน่วยงานในสังกัดศาลยุติธรรม และศาลพื้นที่ต่างๆ มีคำสั่งเกี่ยวกับมาตรการป้องกันโรคติดต่อโควิด-19 (COVID-19) ว่า เรื่องนี้สำนักงานศาลยุติธรรมได้แจ้งข้อมูลไปยังศาลต่างๆ ทั่วประเทศว่า ในวันจันทร์ที่ 23 มี.ค.นี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารศาลยุติธรรม (ก.บ.ศ.) จะพิจารณาแนวทางการบริหารราชการศาลยุติธรรมทั่วประเทศภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในทุกมิติ

 

          "เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสับสนแก่ประชาชน จึงขอให้ศาลต่างๆ รอมติจากที่ประชุม ก.บ.ศ. ก่อน เพื่อใช้เป็นแนวทางการบริหารราชการให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันต่อไป" เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าว

 

         นายสราวุธ เลขาธิการศาลยุติธรรม กล่าวอีกว่า ส่วนที่ศาลจังหวัดสว่างเเดนดิน ออกประกาศแจ้งเลื่อนการพิจารณาคดีทั้งหมดที่มีกำหนดวันจันทร์ที่ 23 มี.ค.ไปเป็นวันที่ 1 มิ.ย.นั้น ล่าสุดศาลจังหวัดสว่างแดนดินได้ยกเลิกคำสั่งเลื่อนดังกล่าวแล้ว โดยจะรอมติ ก.บ.ศ.เกี่ยวกับแนวทางก่อน

 

          โดยหลังประชุม ก.บ.ศ.เสร็จ สำนักงานศาลยุติธรรมจะแจ้งให้ศาลทั่วประเทศ ทราบว่าจะมีขั้นตอนการดำเนินการอย่างไร เพื่อเป็นเเนวทางเดียวกันไม่ให้เกิดความสับสน เพราะในวันวันที่ 23 มี.ค.นี้ ก.บ.ศ.จะประชุมครอบคลุมทุกเรื่องเกี่ยวกับมาตรการคำสั่งเรื่องการป้องกันไวรัสโควิด-19
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ