ข่าว

สธ.ห่วงหนุ่มสาวป่วยโควิด-19 รายใหม่เสี่ยงแพร่ระบาดสูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกสาธารณสุข ชี้ผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ส่วนใหญ่เป็น "คนหนุ่มสาว" ในกทม. มีอาการน้อย ทำให้ออกไปมีกิจกรรมทางสังคมร่วมกับผู้อื่นเสี่ยงทำให้เกิดการแพร่ระบาดในวงกว้าง

 

 

           วันที่ 22 มี.ค. 2563 นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวระหว่างแถลงสถาการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า ขณะนี้ยอดผู้ป่วยรายใหม่เป็นคนไทย พบมากในกรุงเทพมหานคร ส่วนใหญ่เป็นวัยหนุ่มสาวที่อาการน้อย 

       อ่านข่าว : ด่วน ไทยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 188 ราย

 

 

         ทำให้มีกิจกรรมทางสังคมร่วมกับผู้อื่น เมื่อป่วยจะทำให้เกิดผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวนมาก เช่น กรณีสถานบันเทิง และสนามมวย

 

        "ล่าสุดผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการในจังหวัดปริมณฑลได้สั่งปิดสถานที่ที่มีความเสี่ยงชั่วคราว จึงขอความร่วมมือผู้ทำงานในสถานที่ที่ถูกสั่งปิด อย่าเดินทางกลับภูมิลำเนาเพราะคุณอาจนำเชื้อโรคไปแพร่ให้คนต่างจังหวัด คนใกล้ชิดในครอบครัว"โฆษกกระทรวงสาธารณสุขกล่าว

 

สธ.ห่วงหนุ่มสาวป่วยโควิด-19 รายใหม่เสี่ยงแพร่ระบาดสูง นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน

 

       โฆษกกระทรวงสาธารณสุข กล่าวอีกว่า เรื่องการตรวจหาเชื้อ ขอความร่วมมือประชาชนหากไม่ใช่กลุ่มเสี่ยงหรือผู้ที่ยังไม่มีอาการโรคระบบทางเดินหายใจ ให้สังเกตอาการตัวเองที่บ้าน ปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขเรื่องการรักษาระยะห่างทางสังคม(Social Distancing)อย่างเคร่งครัด เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจหาเชื้อในผู้ที่มีความจำเป็นต้องได้รับการตรวจก่อน

 

       "การตรวจเชื้อขณะที่ไม่มีอาการโอกาสพบเชื้อน้อยมาก ทำให้คนที่ตรวจแล้วอาจเกิดความเข้าใจผิดคิดว่าตัวเองไม่ติดเชื้อและออกไปมีกิจกรรมทางสังคมส่งผลต่อระบบการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรค"โฆษกกระทรวงสาธารณสุขกล่าว 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ