ข่าว

ผู้ว่าฯ กทม.ประกาศฉบับที่ 3 "สั่งปิดสถานที่ชั่วคราว"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯกทม.ออกประกาศ "สั่งปิดสถานที่ชั่วคราว" ฉบับที่ 3 ขยายคำนิยามปิดสถานที่ 2 แห่งให้ชัดขึ้นระบุยกเว้นร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในบริเวณสนามบินเปิดปกติ

 

 

         เมื่อวันที่ ๒๑ มี.ค.๖๓ ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากรุงเทพมหานครออกประกาศ เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ ๓) แก้ไขข้อความเพิ่มเติมจากฉบับที่ ๒ 

 อ่านข่าว : ผู้ว่าฯ กทม.สั่งปิดห้างฯ -สนามกอล์ฟ ตลาดทั่วกรุง 22 วัน

 

 

         ตามที่ได้มีประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ลงวันที่ ๒๑ มีนาคม ๒๕๖๓ โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติตต่อกรุงเทพมหานคร เพื่อลตการระบาตของโรคติตเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ หรือโรคโควิด-๑๙ (Coronavirus Disease ๒๐๑๙ (COVID ๑๙) อันเป็นโรคติตต่ออันตราย จำกัดการรวมคนหรือการชุนุมของประชาชนเพื่อไม่ให้การแพร่ระบาดขยายไปในวงกว้าง นั้น

 

         เพื่อให้ความหมายของสถานที่ที่จะต้องปิดเป็นการชั่คราวตามประกาหดังกล่าวมีความเข้าใจตรงกัน และเจ้าของสถานที่ซึ่งพร้อมให้ความร่วมมือและร่วมรับผิดชอบต่อสังคม ตัวยการเป็นส่วนหนึ่งในการ ช่วยระงับวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิต ๑๙ได้ปฏิบัติตามประกาศได้อย่างถูกต้อง จึงให้แก้ไขข้อความในข้อ ๑ และข้อ ๒ ของประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิตสถานที่เป็นการชั่วคราว ลงวันที่ ๒๑ มีนาคม ๒๕๖๓ เป็น ดังนี้

 

         ๑. ร้านอาหาร โดยรวมถึงร้านอาหารที่อยู่ในคูหา รถเข็นและแผงลอยจำหน่ายอาหาร (ให้เปิดเฉพาะการจำหน่ายอาหารเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่นและร้านอาหารในโรงแรมที่ให้บริการเฉพาะผู้ที่พักอาศัยในโรงแรมหรือจำหน่ายอาหารเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่น) ยกเว้นร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในบริเวณสนามบิน

 

       ๒. ห้างสรรพสินค้า โดยรวมถึงศูนย์การค้า คอมูนิตี้ มอลส์ เวันแต่ ชุปเปอร์มาร์เก็ต รัานขายยา หรือสินค้าเบ็ดเตล็ดที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ร้านอาหาร (ให้เปิดเฉพาะการจำหน่ายอาหารเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่น) ไม่รวมถึงพื้นที่ตั้งของธนาคาร

พลตํารวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

 

ผู้ว่าฯ กทม.ประกาศฉบับที่ 3 "สั่งปิดสถานที่ชั่วคราว"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ