ข่าว

'บิ๊กตู่' รับฟังความเห็น หากประกาศ'โควิด-19'เฟส 3-ปิด ปท.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เชิญ "ผู้ประกอบการ-สภาอุตฯ-หอการค้า" คุยผลกระทบ สัปดาห์หน้า หาทางเยียวยา ลูกจ้าง-แรงงาน พร้อมฟังความเห็น หากประกาศ "โควิด-19" แพร่ระยะ 3-ปิดประเทศ จ่อ คลอดมาตรการเพิ่มด้านสาธารณสุข

       สำหรับความเคลื่อนไหวของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม วันที่ 20 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดช่วงเช้าพล.อ.ประยุทธ์ ได้อยู่ที่บ้านพักในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์(ร.1 รอ.) จนกระทั่งเวลา 11.00 น.นายกฯเข้าทำเนียบรัฐบาลปฏิบัติหน้าที่ โดยไม่มีประชุมใดๆ 
       

        นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สัปดาห์หน้ามีรายงานว่ารัฐบาลจะเชิญภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการ สภาอุตสาหกรรม สภาหอการค้า มาพูดคุยที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อรับฟังผลกระทบในมิติต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้แรงงาน ลูกจ้าง ซึ่งพบว่ามีตัวเลขค่อนข้างสูงที่จะได้ความเดือดร้อนจากมาตรการรัฐบาลในการรับมือการแพร่ระบาด รวมถึงฟังข้อเสนอแนะ ข้อเรียกร้องในการช่วยเหลือเยียวยาที่ต้องการให้รัฐบาลช่วยเหลือ รวมถึงรับฟังความคิดเห็นผลกระทบในกรณีหากรัฐบาลจำเป็นต้องตัดสินใจประกาศการแพร่ระบาดในระยะ 3 หรือต้องปิดประเทศ และสัปดาห์หน้า รัฐบาลจะออกมาตรการเพิ่มเติมเพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านสาธารณสุขในการรับมือของรัฐบาล ทั้งการป้องกันการแพร่ระบาด การกักกัน การรักษาผู้ติดเชื้อ

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเชิญภาคธุรกิจมาพูดคุยกับนายกฯ ในช่วงบ่ายวันที่ 26 มี.ค.นี้ เป็นข้อเสนอของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อประเมินผลกระทบและรับมือหากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายได้ภายใน 3-4 เดือน จะทำให้เศรษฐกิจประคองตัวไปได้

        

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ