ข่าว

รมว.ศธ. งัด 7 มาตรการสกัดโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ" ลงนามในประกาศกระทรวงศึกษาธิการ งัด 7 มาตรการสกัดโควิด-19 สั่งเพิ่มจุดคัดกรองเข้ม อนุโลมบุคลากรในสังกัดปฏิบัติงานที่บ้านได้ตามความเหมาะสม

 

                  เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2563 นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ลงนามในประกาศ มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 ความว่า

                  อ่านข่าว ผวานักมวยเสี่ยงโควิด ไม่กักตัว ออกเที่ยวกับแฟนสาว

 

 

 

                  ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

                  เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) มีการแพร่ระบาดในหลายประเทศ รวมถึงประเทศไทย กระทรวงศึกษาธิการ ตระหนักถึงความปลอดภัยในชีวิตของบุคลากรในสังกัดที่จะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดดังกล่าว จึงกำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ถือปฏิบัติดังนี้

                  1. ให้บุคลากรทุกคน ติดป้ายแสดงตนตลอดเวลาปฏิบัติงาน สำหรับผู้เข้ามาติดต่อราชการ ต้องแลกบัตรประจำตัวประชาชน หรือ บัตรที่ทางราชการออกให้ ทุกครั้ง

                  2. ให้ข้าราชการที่เข้ารับการอบรมตามโครงการอบรมพัฒนาข้าราชการบรรจุใหม่ หลักสูตร "การเป็นข้าราชการที่ดี" ของสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ รุ่นที่ 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 เมื่อวันที่ 5-14 มีนาคม 2563 รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบและปฏิบัติงานในช่วงวันดังกล่าว หยุดปฏิบัติราชการและเฝ้าระวังตนเองเป็นเวลา 14 วัน และรายงานอาการให้ผู้บังคับบัญชาชั้นต้นทราบ

 

 

 

 

                  3. มอบงานให้บุคลากรในสังกัดปฏิบัติงานที่บ้านตามความเหมาะสม และส่งเสริมให้ใช้ระบบอินเตอร์เน็ต เช่น ประชุมทางไกล เป็นต้น โดยเปิดเครื่องมือสื่อสารเพื่อให้สามารถติดต่อได้ตลอดเวลา และให้ทุกหน่วยงาน หน่วยงานทางการศึกษา ในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ จัดบุคลากรหมุนเวียน สลับวันทำงานวันเว้นวัน ยกเว้นผู้บริหารระดับสูง ระดับต้น อำนวยการระดับสูง ระดับต้น และประเภทวิชาการชำนาญการพิเศษ ประเภททั่วไป ระดับอาวุโส (ที่เป็นหัวหน้ากลุ่ม/ฝ่าย/งาน) รวมถึงประเภทวิชาการ ระดับเชี่ยวชาญ และระดับทรงคุณวุฒิ รวมทั้งแม่บ้าน นักการภารโรง รปภ. ให้มาปฏิบัติงานตามปกติ

                  4. ให้ทุกหน่วยงานจัดตั้งจุดคัดกรอง และเจ้าหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิทางร่างกาย ในทุกทางเข้า-ออกของอาคาร โดยทำการตรวจวัดอุณหภูมิทางร่างกาย ทุกคน ทุกครั้งที่เข้า-ออกอาคาร หากพบว่ามีไข้สูงเกินกว่า 37.5 องศาเซลเซียส ให้กลับบ้านเพื่อเฝ้าระวังตนเอง เป็นวลา 14 วัน โดยไม่ถือเป็นวันลา และปฏิบัติตนตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งรายงานอาการ ให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

                  5. ให้ทุกหน่วยงาน ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่มีคุณภาพ และทำความสะอาดพื้นที่ทั้งภายในและภายนอกอาคารทุก 30 วัน

                  6. จัดให้มีแอลกอฮอล์เจลทุกจุดเข้าออกอาคาร ห้องประชุม สำนักงาน สถานที่ปฏิบัติงาน หน้าลิฟท์ ฯลฯ

                  7. การจัดประชุม อบรม สัมมนา ให้ใส่หน้ากากอนามัย และจัดให้นั่งห่างกันไม่น้อยกว่า 1 เมตร รวมทั้งให้ดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด

 

                  ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

                  ประกาศ ณ วันที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2563
                  (นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ)
                  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

 

 

รมว.ศธ. งัด 7 มาตรการสกัดโควิด-19

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ