ข่าว

สธ.วอนแฟนมวยรายงานตัว ชี้เป็นตัววัดสถานการณ์โควิด-19 ในไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข วอนแฟนมวยรายงานตัวด่วน โดยทีมสำรวจโรคต้องการอย่างต่ำ 500 ราย แต่สามารถตามตัวได้เพียง 55 รายเท่านั้น พร้อมระบุ เคสสนามมวยจะเป็นตัวชี้วัดสำคัญของสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย

กระทรวงสาธารณสุข แถลงฯ สถานการณ์ไวรัสโรคโควิด-19 ประจำวันที่ 20 มีนาคม 2563 ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 50 ราย ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมทั้งหมดในไทยเพิ่มขึ้นเป็น 322 รายแล้ว 

อ่านข่าว : ผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งอีก 50 ราย พบเด็กวัย 6 เดือนติดด้วย

 

 

 

ขณะเดียวกันทาง นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข วอนผู้ชมสนามมวยรายงานตัวด่วนเพราะตามได้เพียง 55 รายเท่านั้น ซึ่งเป็นจำนวนที่ตำมากถ้าเทียบกับความจุของสนามมวย โดยทีมสำรวจโรคต้องการอย่างต่ำ 500 ราย ดังนั้นจึงขอให้ผู้ที่อยู่ในสนามมวยแสดงตัวโดยด่วน เพราะจะเป็นตัวชี้วัดสำคัญว่าจะมีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นหรือไม่ 

 

 

ทั้งนี้เคสที่น่าเป็นห่วงคือ ที่สนามมวย เพราะทางทีมสอบสวนติดตามได้เพียง 55 ราย ถือเป็นจำนวนที่ต่ำมาก เพราะในสนามมวยเชื่อว่ามีผู้เข้าไปหลายพันคน ขณะที่ทีมสอบสวนโรคทำงานด้วยความยากลำบาก โดยใช้หลักเข้าไปค้นหาทางเฟซบุ๊ก ทาง สธ. เรียกร้องให้ผู้ที่เข้าไปชมการแข่งขันชกมวยเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา โทรเข้ามาแสดงตัวกับหน่วยงานในพื้นที่หรือหากมีอาการป่วย ขอให้ไปโรงพยาบาลเข้ารับการตรวจโดยด่วน 

 

 

 

โดยทีมสอบสวนโรคต้องการติดตามให้ได้อย่างต่ำ 500 คน และกลุ่มก้อนจากสนามมวยนี้ซึ่งจะเป็นตัวชี้วัดสำคัญของสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย เช่นเดียวกับกลุ่มสถานบันเทิง ขอให้กักตัว แยกตัว ไม่ออกไปข้างนอก ไม่แพร่ให้คนอื่น  ส่วนกรณีคนที่ยังไม่มีอาการ ขอย้ำอีกครั้งว่า การตรวจในวันแรกๆ ที่รับเชื้อ โอกาสตรวจเจอน้อยและไม่ได้หมายความว่าไม่ติดเชื้อ ต้องกักตัวตามระยะ 14 วัน

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ