ข่าว

โชเฟอร์แท็กซี่หายจากโควิด-19 เคราะห์ซ้ำหนักบ้านถูกไฟไหม้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายทองสุข​ ทองราช โชเฟอร์แท็กซี่ที่ติดเชื้อโควิด-19 เป็นรายแรก ๆ ของประเทศไทย ล่าสุดเคราะห์ซ้ำหนักบ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง

กรณีของ นายทองสุข​ ทองราช โชเฟอร์แท็กซี่ที่ติดเชื้อโควิด-19 เป็นรายแรก ๆ ของประเทศไทย และเจ้าตัวก็ได้เข้ารับการรักษากระทั่งหายเป็นปกติ ทว่าเมื่อ 11 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า บ้านที่โชเฟอร์แท็กซี่ท่านนี้เช่าอยู่ก็เกิดไฟไหม้ลุกลามวอดทั้งหลัง ทำให้ทรัพย์สิน เครื่องใช้ภายในบ้านเสียหายเป็นจำนวนมาก หลังจากหายจากโรคโควิด-19 เพียงไม่นาน

 

เรื่องถูกโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Chuek Chotchuay ระบุว่า เคราะห์ซ้ำกรรมซัด หลายคนคงจำได้ 'พี่ทองสุข' คนขับแท็กซี่ที่เคยติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งได้รับการรักษาจนหาย แล้วกลับมาใช้ชีวิตปกติ ไม่กี่วันมานี้บ้านพี่ทองสุข (ย่านคลอง 7) บริเวณชั้น 2 ถูกไฟไหม้ คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ความเสียหายก็กระทบมาถึงชั้น 1

 

 

 

ทำให้ครอบครัวพี่ทองสุข ต้องย้ายออกมาเช่าบ้านอาศัยระหว่างนี้ โดยได้รับความเห็นใจจากเพื่อนบ้านที่สงสารแบ่งให้เช่าชั่วคราวก่อนในพื้นที่ชั้นล่างเดือนละ 2,500 บาท แต่ระยะเวลาที่สามารถเช่าได้เพียงแค่ 2 เดือนเท่านั้น

 

 

 

พี่ทองสุขบอกว่าตอนนี้รอขั้นตอนเกี่ยวกับประกันอัคคีภัย ซึ่งกลัวว่าจะใช้เวลานาน เลยอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ ผมได้พูดคุยหลายอย่างกับพี่ทองสุข ซึ่งเป็นหัวหน้าครอบครัวคนหนึ่ง กับภาระที่พี่เขาแบบรับในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ แถมยังเจอกับสถานการณ์โรคโควิด-19 บางวัน ขับแท็กซี่ไป ร้องไห้ไป แต่พี่ทองสุข ก็ยังฝากบอกหลายๆคนว่า เรื่องไวรัส ตระหนัก แต่อย่าตระหนก เพราะพี่เขาเคยผ่านมาแล้ว

 

 

 

สำหรับเพื่อนๆอาชีพบริการแบบนี้ นับว่าเป็นด่านแรกที่ต้องเจอกับนักท่องเที่ยวและผู้คนมากมาย พี่ทองสุขแนะนำว่า “เราต้องระวังและป้องกันตัวเองด้วย เพราะถ้าไม่ระวัง ก็เหมือนเราไม่รักครอบครัว เป็นขึ้นมาที เสียหายยาว เช่นเดียวกับคนที่รู้ตัวว่ามาจากพื้นที่เสี่ยง ก็ต้องรับผิดชอบต่อส่วนรวม” นี่เป็นบทสนทนาของเรา ซึ่งเกิดขึ้นท่ามกลางกลิ่นเหม็นไหม้ที่ยังไม่จางหาย ตอนนี้ สิ่งที่น่ากลัวกว่าโควิด ก็คือชีวิตของเรานี่แหละ ... อะไรก็ไม่แน่นอน

 

 

 

โชเฟอร์แท็กซี่หายจากโควิด-19 เคราะห์ซ้ำหนักบ้านถูกไฟไหม้

 

 

 

 

 

ในเวลาต่อมาหลังจากที่เรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ น้ำใจจากเหล่าคนไทยก็แห่แหนเข้ามาช่วยเหลือโชเฟอร์แท็กซี่เป็นจำนวนมาก รวมไปถึงได้รับการช่วยเหลือจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โดยเรียกเขาไปคุยด้วยและพร้อมให้ความช่วยเหลือเรื่องบ้านอย่างเต็มที่

 

 

โชเฟอร์แท็กซี่หายจากโควิด-19 เคราะห์ซ้ำหนักบ้านถูกไฟไหม้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ