ข่าว

"แมทธิว" เผยอาการล่าสุด หลังรักษาโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แมทธิว ดีน" โพสต์ไอจีเผยอาการป่วยล่าสุด หลังติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 ชี้โรคนี้มันน่ากลัว เตือนอย่าไปพื้นที่สุ่มเสี่ยง

 

                  จากกรณีดารานักแสดงชื่อดัง "แมทธิว ดีน" ได้ออกมาประกาศว่าตัวเองติดเชื้อโควิด-19 พร้อมเตือนคนที่ใกล้ชิดตนหรือสัมผัสตัวในช่วงสามสี่วันที่ผ่านมาขอให้เฝ้าดูอาการด้วย

                  อ่านข่าว 'แมทธิว' อธิบายวิธีแก้การระบาดของ 'โควิด-19

 

 

 

                  ล่าสุด "แมทธิว ดีน" ได้ออกมาโพสต์คลิปความยาวกว่า 12 นาที อธิบายอาการของโรคโควิด-19 และวิธีการรักษา ว่า สวัสดีครับทุกคน ขอบคุณทุกสำหรับทุกกำลังใจที่ส่งมาให้นะครับ ทั้งเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และตามช่องทางต่างๆ ถือเป็นกำลังใจที่สำคัญสำหรับผมและเดีย (ลีเดีย) ที่เราจะสู้กับไวรัสนี้ครับ อาการของผมตอนนี้ตลอด 6-7 วันที่นอนในโรงพยาบาล อาการไม่ได้หนักมาก เหมือนเป็นไข้หวัด รู้สึกปวดเมื่อยตามร่างกายบ้าง สำหรับคนออกกำลังกายก็อาจจะเข้าใจว่าเป็นเพราะออกกำลังกายมา แต่มันก็คือฟิลนั้นเลยปวดๆเมื่อยๆ อยากนวด แล้วก็มีคัดจมูก เหมือนเป็นภูมิแพ้ และนี่เป็นสิ่งหนึ่งที่ผมอยากจะแนะนำว่า ใครที่ก็ควรรีบไปหาหมอทันที

                  พอเข้าโรงพยาบาลประมาณ 2-3 วัน อาการเริ่มดีขึ้น เราก็รู้สึกดี ภายมา 4 วันอาการเริ่มกลับมาเเละต่อมาอาจารย์หมอให้ทานยาตาม ประมาณ 3-4 ตัวเพื่อที่จะขับไล่มันออกไปจากร่างกาย เเละเราก็ได้ถามอาจารย์หมอว่า เเล้วมันมีสิทธิ์ที่จะออกไปเองไหม อาจารย์บอกว่ามี เเต่ไม่สามารถบอกได้ว่า กี่วัน บ้าง 5 วัน 7 วัน เป็นเดือนก็มีบ้างคนก็นานมากๆ ต่อมาอาจารย์ให้ทานยา 4 ตัว 1.ยามาลาเรีย 2.ยาต้าน HIV และอีก 3สาม 4ตัว ซึ่งทืั้งหมดนี้เป็นสูตรมาตราฐานในตอนนี้ พอทานไปอากาศก็เริ่มดีขึ้น

 

 

 

 

                  มีคนถามกันมากมายว่าเป็นโรคนี้แล้ว เจ็บไหม ความทรมานของโรคนี้ ซึ่งบอกยาก ทุกคนมีความอดทนไม่ตรง สำหรับร่างกายมันไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่ที่แตกกันออกไปก็คือ ความกังวลมากกว่า การที่เราไม่รู้ แม้กระทั้งหมอทั่วโลกก็ยังไม่รู้คำตอบที่ชัดเจนเกี่ยวกับโรคนี้

                  บางทีเราอะไรหมอไปก็ไม่ได้มีคำตอบที่ชัดเจน แต่เราก็เข้าใจ เพราะมันเป็นโรคใหม่ แต่สิ่งที่เจ็บใจมากที่สุดคือที่ผมทำให้คนอื่นติด ทำให้เขาไม่ได้ทำงาน โดนยกเลิกงาน ทั้งแฟนผมเอง มันกังวลสุดแล้ว ความเครียดตรงนี้แหละครับ กับการรอคอยที่ไม่มีคำตอบ มันเจ็บปวดมากที่สุด พอพ้นช่วงนั้นมาก็ดีขึ้นนิดนึง พอผลตรวจออกมาทุกคนเป็นลบ ยกเว้นลีเดียและสิ่งที่ตามมาคือความคิดถึงครอบครัว อยากกอด

                  "ท้ายสุดฝากถึงกับทุกคนว่าอย่าไปตามพื้นที่เสี่ยง ดูแลตัวให้เองให้ดี ติดตามข่าวแล้วจงเชื่อ ว่าเชื้อโควิด-19 มันน่ากลัว"

 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

COVID -19 in hospital

โพสต์ที่แชร์โดย Matthew Deane Chanthavanij (@matthew.deane1) เมื่อ

 

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ