ข่าว

อินเดียสั่งปิดทัชมาฮาลถึงสิ้นเดือน มี.ค.เซ่นพิษโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทางการอินเดียเผยว่า ทัชมาฮาล (Taj Mahal) อนุสรณ์สถานแห่งความรักอันเป็นสัญลักษณ์ของอินเดีย ประกาศปิดให้บริการเมื่อวันอังคาร (17 มี.ค.) ท่ามกลางความวิตกกังวลต่อโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019

 

               “ทัชมาฮาล ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลกในเมืองอัครา ได้ปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมจนถึงสิ้นเดือนนี้ เนื่องจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19” เจ้าหน้าที่รัฐบาลท้องถิ่น กล่าว

อ่านข่าว - อนามัยโลกแนะนำผู้ป่วยโควิด-19 เลี่ยง ไอบูโพรเฟน

 

 

 

               แนวปฏิบัติของรัฐบาลกลางว่าด้วยการยับยั้งโรคโควิด-19 ระบุว่า อนุสรณ์สถานอื่นๆ ทุกแห่งในเมืองอัครา รวมถึงป้อมอัครา ฟาเตห์ปูร์ สิครี และสิกันทรา ได้ปิดให้บริการนักท่องเที่ยวจนถึงวันที่ 31 มี.ค. เช่นกัน

               ทั้งนี้ ทัชมาฮาล ซึ่งตั้งอยู่ในรัฐอุตตรประเทศทางตอนเหนือของอินเดีย ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก และเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำของโลก โดยข้อมูลจากกระทรวงวัฒนธรรมของอินเดียระบุว่าทัชมาฮาลต้อนรับนักท่องเที่ยวจำนวนหลายหมื่นคนต่อวัน

               “อนุสรณ์สถานและพิพิธภัณฑ์อื่นๆ ที่ต้องซื้อบัตรเข้าชมทุกแห่ง ถูกสั่งให้ปิดจนถึงวันที่ 31 มี.ค.” ปราห์ลาด สิงห์ ปาเตล (Prahlad Singh Patel) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวของรัฐบาลกลางอินเดีย เผยบนทวิตเตอร์

 

 

 

               เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขของอินเดียรายงานยอดผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในอินเดีย เพิ่มขึ้นเป็น 137 รายในวันอังคาร (17 มี.ค.) และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย โดยผู้เสียชีวิตรายล่าสุดถูกพบในรัฐมหาราษฏระทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ เมื่อช่วงเช้าวันอังคาร (17 มี.ค.)

               ด้านรัฐบาลอินเดียได้ดำเนินมาตรการหลากหลายเพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมถึงการระงับวีซ่าทุกประเทศไปจนถึง 15 เม.ย. ยกเว้นเฉพาะวีซ่าประเภททูต วีซ่าราชการ วีซ่าสำหรับสหประชาชาติและองค์การระหว่างประเทศ วีซ่าทำงาน และวีซ่าในโครงการ

               ขณะเดียวกันทางการได้สั่งปิดสถานศึกษา และโรงภาพยนตร์ จนถึงวันที่ 31 มี.ค. ในหลายรัฐของประเทศ รวมทั้งยกเลิกการแข่งขันกีฬาสำคัญๆ และเรียกร้องให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการรวมตัวเป็นกลุ่ม และการเดินทางไปต่างประเทศหากไม่จำเป็น

 

 

 

อินเดียสั่งปิดทัชมาฮาลถึงสิ้นเดือน มี.ค.เซ่นพิษโควิด-19

 

 

 

--------------------

ที่มา : xinhuathai.com

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ