ข่าว

กาฬสินธุ์พบผู้ป่วยโควิด-19 1 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จังหวัดกาฬสินธุ์ พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่าหรือโควิด-19 หนึ่งราย เป็นชายหลังเดินทางกลับจากเวทีมวยกรุงเทพฯ ภายหลังให้ความร่วมมือพิสูจน์เลือดพบมีเชื้อ ทีมแพทย์เริ่มกระบวนการรักษา ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเตรียมแถลงผลอย่างเป็นทางการในช่วงบ่ายวันนี้

 

 

                          เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการติดตามเฝ้าระวังโรคไวรัสโคโรน่าหรือโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดในหลายพื้นที่ มีรายงานยืนยันจากกระทรวงสาธารณสุขว่า ขณะนี้ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ พบผู้ติดเชื้อเป็นชายชาวอำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ติดเชื้อโรคไวรัสโคโรน่าหรือโควิด-19 รายแรกของจังหวัดกาฬสินธุ์

 

กาฬสินธุ์พบผู้ป่วยโควิด-19 1 ราย

 

 

กาฬสินธุ์พบผู้ป่วยโควิด-19 1 ราย

 

 

 

                         รายงานแจ้งว่า ชายคนดังกล่าวได้ให้ความร่วมมือในการกักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการ ตั้งแต่ 3 วันที่ผ่านมาหลังจากเดินทางกลับจากสนามมวยแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ด้วยเป็นกลุ่มเสี่ยงทันทีที่พบตัวทีมแพทย์ได้ทำการกักตัวและเจาะเลือดปรากฏผลมีเชื้อโรคโควิด-19 แต่ร่างกายยังแข็งแรง

 

กาฬสินธุ์พบผู้ป่วยโควิด-19 1 ราย

 

กาฬสินธุ์พบผู้ป่วยโควิด-19 1 ราย

 

 

 

                             ทั้งนี้ ทีมเฝ้าป้องกันโรคระบาดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เร่งทำการสืบสวนโรค โดยเฉพาะการเดินทางไปตามจุดต่างๆในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อทำการฆ่าเชื้อและทำการกักตัวประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง โดยยังไม่ระบุชัดเจนว่าชายคนดังกล่าวได้เดินทางไปยังที่ใดบ้าง

 

                              อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าในช่วงบ่ายวันนี้ นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันโรคโควิด-19 และสื่อมวลชน เพื่อทำการประชาสัมพันธ์พื้นที่จุดเสี่ยงในการป้องกันโรค ตลอดจนแนวทางการป้องกัน ทั้งนี้ทีมแพทย์ยังได้ขอความร่วมมือให้ประชาชนล้างมือบ่อยๆ สวมใสหน้ากากอนามัย หลีกเลี่ยงการเดินทางเข้าไปในจุดที่มีประชาชนจำนวนมากด้วย

 

กาฬสินธุ์พบผู้ป่วยโควิด-19 1 ราย

 

ชมพิศ  ปิ่นเมือง  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจ.กาฬสินธุ์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ